+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ mức lương "khủng" khó ngờ của tân HLV trưởng ĐT Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chi lương khủng để thuê HLV Nhật Bản, Thái Lan đang hướng tới việc vượt qua vòng loại thứ hai tại World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Chi lương khủng để thuê HLV Nhật Bản, Thái Lan đang hướng tới việc vượt qua vòng loại thứ hai tại World Cup 2022 khu vực châu Á.

    HLV Akira Nishino nhận mức lương khủng khi về dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. 

    Trang Siam Sport của Thái Lan đưa tin cựu thuyền trưởng ĐT Nhật Bản, ông Akira Nishino sẽ trở thành HLV trưởng của ĐT Thái Lan trong thời gian tới. Theo đó, ông Nishino đã đáp chuyến bay đến xứ sở chùa Vàng vào chiều 29/6 và được xe của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đón đi theo dõi một số trận đấu ở Thai League.

    Thời điểm nhà cầm quân người Nhật Bản chính thức được bổ nhiệm lên chiếc ghế nóng của đội tuyển Thái Lan được dự kiến vào tuần tới.

    Được biết, trước khi sang Akira Nishino sang Bangkok, nhà cầm quân 64 tuổi đã đặt bút ký hợp đồng sơ bộ với FAT. Theo Siam Sports, để thuyết phục Akira Nishino ký hợp đồng, FAT đã chấp nhận trả cựu HLV ĐT Nhật Bản mức lương siêu khủng: khoảng 20 triệu Baht/năm, tương đương hơn 15 tỷ đồng.

    Đây là mức lương cao nhất lịch sử bóng đá Thái Lan và cũng là mức lương cao nhất lịch sử bóng đá Đông Nam Á. Trước Akira Nishino, HLV nhận lương cao nhất lịch sử bóng đá Đông Nam Á là Eriksson. Nhà cầm quân Thụy Điển từng nhận mức lương 80 nghìn USD/tháng ở ĐT Philippines. Trước Akira Nishino, nhà cầm quân hưởng lương cao nhất lịch sử ĐT Thái Lan là ông Milovan Rajevac (58 nghìn USD/tháng).

    Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Akira Nishino đã gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2018 khi đưa Nhật Bản vượt qua vòng đấu bảng. Trước đó, ông Nishino có 10 năm dẫn dắt CLB Gamba Osaka và tạo nên bảng thành tích đồ sộ ở J.League. Ông cùng đội bóng lên ngôi vô địch quốc gia năm 2005, giành AFC Champions League 2008, hai lần được bầu là HLV hay nhất J.League và được Liên đoàn Bóng đá châu Á bình chọn là HLV số một châu lục năm 2008.

    Ở một diễn biến khác, lúc này đội tuyển số một khu vực là Việt Nam, được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo với mức lương 20.000 USD/tháng và đang đàm phán gia hạn hợp đồng. Có tin đồn rằng VFF sẵn sàng trả cho HLV người Hàn Quốc mức lương mới cao gấp 3 hiện tại.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-muc-luong-khung-kho-ngo-cua-tan-hlv-truong-dt-thai-lan-a282160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan