+Aa-
    Zalo

    Tin tức giải trí mới nhất ngày 16/10: Đạo diễn Quang Dũng xấu hổ khi bạn quốc tế hỏi về kiểm duyệt phim ở VN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức sao Việt, sao quốc tế, showbiz - giải trí mới nhất ngày 16/10/2019 được cập nhật trên Đời sống & Pháp luật Online.

    Tin tức sao Việt, sao quốc tế, showbiz - giải trí mới nhất ngày 16/10/2019 được cập nhật trên Đời sống & Pháp luật Online.

    Đạo diễn Quang Dũng: Xấu hổ khi bạn quốc tế hỏi về kiểm duyệt phim ở VN

    Một cảnh trong phim Ròm.

    Dư luận đang xôn xao khi bộ phim "Ròm" bị phạt 40 triệu và bị yêu cầu tiêu hủy tang vật (bản phim gửi tham gia LHP Quốc tế Busan và đoạt giải) vì phim gửi đi tranh giải khi chưa được kiểm duyệt cấp phép. Là một nhà làm phim, đạo diễn Quang Dũng đã có những chia sẻ về việc hủy một tác phẩm đã đoạt giải thưởng tại một LHP Quốc tế như LHP Busan.

    Đạo diễn Quang Dũng nói: "Thật sự, tôi sốc với thông tin tiêu huỷ sản phẩm văn hoá. Ngày xưa, tôi có nghe ba tôi kể có thời kỳ cực đoan người ta đốt sách, nhưng chuyện đó lâu rồi, không ngờ bây giờ lại nghe lại."

    Quang Dũng cũng cho biết rằng, đối với các phim tham dự LHP, thường thì các nhà làm phim sẽ gửi phim từ rất sớm đến những người lựa chọn phim để tham gia các LHP. Thế nên đôi khi, họ gửi từ những bản dựng đầu để kịp tham dự liên hoan, vì nếu chờ đến khi phim làm xong hẳn có thể không kịp kỳ LHP đó, mà đợi đến lần sau thì phim đã cũ.

    Khi nhà làm phim đưa cho Ban tổ chức của LHP xem tức là đã chấp nhận cho họ chiếu, Và với một LHP quốc tế lớn, họ sẽ không đồng ý cho nhà sản xuất rút lại, bởi họ thật sự xem văn hoá là văn hoá, họ tôn trọng tác giả và tác phẩm hơn nhà sản xuất, chính phủ của nước đó, nhất là các phim độc lập, nghệ thuật.

    "Thế nên, trong trường hợp hãng phim xin rút mà BTC LHP không đồng ý, rồi về nước phạt nặng hãng phim cũng hơi oan", Quang Dũng nói.

    Anh nói thêm: "Tôi nghĩ, "Ròm" đã được giải thưởng lớn ở một LHP Quốc tế uy tín, việc nhà sản xuất bị phạt và tiêu huỷ phim sẽ mang tiếng cho bộ mặt quản lý văn hoá và xã hội Việt Nam và mang tiếng cho cả làm phim, làm văn hoá quốc tế."

    Chia sẻ về những nhìn nhận của mình về vấn đề kiểm duyệt phim hiện nay, đạo diễn Quang Dung thổ lộ rằng: "Đôi khi đi tham dự các LHP quốc tế, báo chí và đồng nghiệp nước ngoài cũng hỏi tôi về kiểm duyệt ở Việt Nam. Tôi không biết giải thích sao cho họ hiểu vì nhiều khi họ cảm thấy thật kỳ quặc, tôi cũng thấy xấu hổ".

    Khán giả tranh cãi về tạo hình của Hạnh Nhi ở 'Tiếng sét trong mưa'

    Thảo Trang làm mẹ kế của Thanh Bình.

    Những tập phát sóng gần đây của Tiếng sét trong mưa miêu tả cuộc sống của Thị Bình và Khải Duy sau 24 năm. Trong đó, có mối tình loạn luân, oan nghiệt của anh em Thanh Bình - Phượng.

    Ở giai đoạn này, tạo hình nhân vật của dàn diễn viên trong phim vướng nhiều tranh cãi. Nhiều khán giả cho rằng Hạnh Nhi là mẹ kế của Thanh Bình nhưng quá trẻ. Giữa cô và con riêng của chồng hầu như không có khoảng cách tuổi tác.

    "Vợ 2 của cậu ba sao không làm mặt hơi già đi tí xíu. Mặt mẹ trẻ ngang với con trai không phù hợp chút nào", một khán giả viết.

    Không những thế một số khán giả còn làm phép tính và khẳng định phim thiếu logic về thời gian. Tuấn Nguyễn thắc mắc: "Thời gian của phim không hợp lý. 24 năm sau cùng lắm cậu ấm 25 tuổi, bà Hạnh Nhi lấy cậu ba đã 20 năm mà bà chỉ lớn hơn cậu ấm có 8 tuổi vậy lúc về làm vợ cậu 3 bà mới 13 tuổi sao?".

    Trước những phản ứng của khán giả, mới đây Nhật Kim Anh lên tiếng giải thích: "Mọi người có coi kỹ không. Lúc cậu Thanh Bình 7, 8 tuổi chạy vòng vòng trong nhà nhưng cậu Ba chưa lấy Hạnh Nhi. Tập tối qua mọi người coi là hiểu rồi nhé". Điều này đồng nghĩa với việc nữ diễn viên cho rằng Hạnh Nhi lúc lấy cậu ba ở tuổi 16, 17.

    Trong khi đó, đạo diễn Phương Điền nhấn mạnh việc Hạnh Nhi sống trong nhung lụa nên cô trẻ đẹp là đương nhiên.

    Tạo hình của Nhật Kim Anh quá già.

    Hạt sạn mà khán giả nhắc tới nhiều nhất từ tập 25 đến nay là tạo hình Thị Bình ở tuổi hơn 40. Đa số cho rằng Nhật Kim Anh tạo hình quá lố. "Nhìn Thị Bình 45 mà tưởng là bà già 70 tuổi". "Bà Bảy là dì của Bình nhưng sau 24 năm, cả hai như hai chị em". "Nhìn Thị Bình già cả, nhăn nheo phát chán", "Đạo diễn và Nhật Kim Anh lý giải Bình khổ nên già sớm. Nhưng khổ gì mà mập mạp như thế"... đó là hàng loạt bình luận người xem để lại sau mỗi tập phát sóng.

    Đạo diễn Phương Điền liên tục giải thích trên trang cá nhân. Ban đầu, anh viết: "Nhà Bình bên đám bông. Nên có cây dừa cong cong. Vì nhớ thương Khải Duy nên già hơn tuổi 45. Điều kiện sống như vậy mà không già hơn trước tuổi mới lạ".

    Ngọc Trinh bị ‘ném đá’ dữ dội vì hành động vô duyên tại Hàn Quốc

    Ngọc Trinh thản nhiên tô son và bỏ lại quầy khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

    Trong một clip chia sẻ mới đây, Ngọc Trinh giới thiệu đang có mặt tại một khu phân phối tất cả các mỹ phẩm của Hàn Quốc. Người đẹp vừa di chuyển trong kho hàng, vừa bóc một số sản phẩm ra xem. Không những thế, khi đến một kệ hàng đựng son, Ngọc Trinh còn lấy một cây son ra bôi thử sau đó thản nhiên bỏ lại.

    Chân dài biện minh: "Mình là khách hàng mà. Mình có quyền thử chứ" nhưng vẫn lén lút: "Lạy trời không ai thấy". Tuy nhiên, hành động này của Ngọc Trinh lập tức bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội.

    "Son người ta bán chứ có phải để test đâu mà bóc ra xài vô tư vậy? Vô duyên dữ", "Dù biết Ngọc Trinh giàu, mua vài ba cây son này chẳng thành vấn đề gì nhưng ở đây là ý thức. Bạn giàu chưa chắc ý thức của bạn đã tốt. Làm sai thì bị chỉ trích là đúng rồi", "Giờ bóc mặt nạ ra đắp xong để lại chỗ cũ được không ạ?","Mất vệ sinh luôn nữa đó. Cây son của người ta mà bôi tèm lem, rồi ai dám bôi nữa"... một số bình luận phê phán hành động của Ngọc Trinh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-giai-tri-moi-nhat-ngay-1610-dao-dien-quang-dung-xau-ho-khi-ban-quoc-te-hoi-ve-kiem-duyet-phim-o-vn-a297101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan