+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/9: Nga lần đầu sử dụng UAV Forpost

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga lần đầu sử dụng UAV Forpost

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 9 dspl 2
    Máy bay không người lái Forpost ném bom dẫn đường cỡ nhỏ KAB-20.

    Mới đây, UAV Forpost của Nga đã được sử dụng như một máy bay không người lái chiến đấu khi triển khai thành công vũ khí dẫn đường chính xác cao.

    Đây là một phần trong quá trình thử nghiệm phiên bản mới nhất của máy bay không người lái nội địa, Quân đội Nga đã lần đầu tiên sử dụng UAV Forpost để thực hiện các cuộc tấn công.

    Trong nội dung thực hành một cuộc tấn công chống lại lực lượng của kẻ thù mô phỏng, phương tiện không người lái nói trên đã sử dụng hai quả bom hàng không hiệu chỉnh KAB-20 và kết quả theo báo cáo đã vượt quá mọi sự mong đợi.

    Căn cứ vào bức ảnh được đăng tải, có thể dễ dàng nhận thấy khoảnh khắc cuộc tấn công của máy bay không người lái Forpost nhằm vào mục tiêu của kẻ thù giả định.

    Tổng thống Putin giám sát cuộc tập trận Zapad-2021

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 9 dspl 3
    Các hoạt động diễn tập của quân đội Nga tại cuộc tập trận Zapad-2021.

    Hôm nay (14/9), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã theo dõi giai đoạn chính của cuộc tập trận chiến lược chung Nga-Belarussia Zapad-2021 tại bãi tập Mulino ở Vùng Nizhny Novgorod.

    Tại trung tâm chỉ huy, Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov đã báo cáo với Tổng thống rằng, khoảng 20.000 sĩ quan và quân nhân, 5.600 thiết bị quân sự, 160 xe tăng, hơn 100 máy bay và hơn 100 máy bay trực thăng đã tham gia cuộc tập trận. Ông Gerasimov cũng cho biết 150 đại diện của các bộ quốc phòng nước ngoài và tùy viên quân sự đã có mặt tại bãi tập.

    Tại cuộc tập trận, Tổng thống Putin đã xem các robot chiến đấu đang hoạt động. Giới thiệu ngắn gọn về loại khí tài quân sự mới này, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu cho biết, các robot chiến đấu được trang bị vũ khí tố, phạm vi hoạt động lên tới 3 km. Mỗi chiếc đều mang tên lửa dẫn đường chống tăng.

    Mỹ khẳng định vẫn sẵn sàng đối thoại sau khi Triều Tiên thử tên lửa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 9 dspl 232
    Triều Tiên thử tên lửa.

    Ngày 13/9, người phát ngôn Nhà Trắng, bà Karine Jean-Pierre cho biết Mỹ vẫn sẵn sàng thương thảo với Triều Tiên hướng tới việc nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Triều Tiên thông báo phóng thử thành công tên lửa hành trình tầm xa mới phát triển.

    Bà Jean-Pierre nêu rõ: "Đối với Triều Tiên lập trường của chúng tôi chưa thay đổi", đồng thời cho biết thêm Washington sẽ tìm kiếm phương thức ngoại giao với Bình Nhưỡng để đạt được "tiến bộ thiết thực" tăng cường an ninh của Mỹ và các đồng minh.

    Trước đó, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13/9 đưa tin nước này đã thực hiện thành công các vụ phóng thử tên lửa hành trình tầm xa thế hệ mới vào các ngày 11-12/9 sau 2 năm nghiên cứu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-14-9-nga-lan-dau-su-dung-uav-forpost-a513182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan