+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/9: Hàn Quốc họp khẩn sau vụ Triều Tiên  phóng tên lửa

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc họp khẩn sau vụ Triều Tiên  phóng tên lửa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 9 dspl 1
    Triều Tiên phóng tên lửa ra Biển Nhật Bản hồi tháng 7/2019. Ảnh: AP

    Ngày 15/9, Nhà Xanh (Phủ Tổng thống Hàn Quốc) cho biết đã triệu tập cuộc họp khẩn của Ủy ban Thường vụ Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) ngay sau khi có thông tin Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản.

    Người phát ngôn Nhà Xanh Park Kyung-mi cho biết, Tổng thống Moon Jae-in đã nhận được báo cáo từ Chánh văn phòng An ninh Quốc gia Suh Hoon về việc Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản cùng ngày.

    Các báo cáo bổ sung dự kiến sẽ được chuyển đến tay Tổng thống ngay trong ngày. Ông Park Kyung-mi cũng cho biết NSC đã triệu tập phiên họp bất thường của Ủy ban thường vụ ngay trong chiều 15/9.

    Nhật Bản tập trận trên bộ quy mô lớn nhất trong vòng 30 năm

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 9 dspl 2
    Lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ tham gia cuộc tập trận chung với lữ đoàn triển khai đổ bộ nhanh thuộc GSDF trên đảo Tanegashima, tỉnh Kagoshima, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN

    Hôm nay (15/9) Lực lượng Phòng vệ trên bộ của Nhật Bản (GSDF) thông báo đã bắt đầu cuộc tập trận quy mô toàn quốc với sự tham gia của toàn bộ các đơn vị lần đầu tiên trong 30 năm, nhằm nâng cao năng lực phòng thủ, cũng như sức mạnh của toàn bộ lực lượng.

    Các cuộc tập trận của GSDF dự kiến kéo dài đến tháng 11 trên toàn quốc, với sự tham gia của 100.000 binh sĩ cùng 20.000 phương tiện và 120 máy bay.

    Vào tuần tới, khoảng 12.000 binh sĩ cùng 3.900 phương tiện thuộc hai sư đoàn thuộc biên chế GSDF đóng trên đảo chính Hokkaido nằm ở cực Bắc và vùng Tohoku ở Đông Bắc nước này cũng như một lữ đoàn nằm ở vùng Shikoku - phía Tây Nhật Bản sẽ di chuyển tới vùng Kyushu ở Tây Nam Nhật Bản để bắt đầu cuộc tập trận.

    Chiến đấu cơ 2 tỷ USD của Mỹ gặp sự cố, phải hạ cánh khẩn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 9 dspl 3
    Máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirtit của Không quân Mỹ. Ảnh: EPA

    Ngày 14/9, một máy bay ném bom tàng hình B-2 trị giá 2 tỷ USD của Mỹ đã bị hư hỏng sau khi gặp sự cố trên không và phải hạ cánh khẩn xuống căn cứ ở Missouri.

    Giới chức quốc phòng Mỹ biết hai phi công đã quyết định hạ cánh do xảy ra sự cố trong quá trình bay diễn tập. May mắn, vụ việc không gây thương vong và chiếc máy bay nằm trong nhóm những vũ khí đắt nhất của Mỹ cũng không bị cháy, nổ. 

    Sự việc khiến Cục Hàng không Liên bang (FAA) ban bố lệnh cấm mọi chuyến bay hoạt động trong phạm vi 10km và ở độ cao 2.400m trở lên xung quanh Căn cứ không quân Whiteman. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-9-han-quoc-hop-khan-sau-vu-trieu-tien-phong-ten-lua-a513293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan