+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/7: Mỹ viện trợ UAV siêu nhỏ cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ viện trợ UAV siêu nhỏ cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay ngay 26 7 2023 dspl 1
    UAV trinh sát siêu nhỏ Black Hornet. Ảnh minh họa 

    Ngày 25/7, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố khoản hỗ trợ an ninh bổ sung 400 triệu USD cho Ukraine bao gồm tên lửa phòng không, xe bọc thép, và các máy bay không người lái (UAV).

    Đặc biệt, Washington sẽ lần đầu tiên cung cấp UAV trinh sát siêu nhỏ Black Hornet do công ty Teledyne FLIR Defense chế tạo. UAV nhỏ tới mức nằm gọn trong lòng bàn tay người và chỉ nặng 33gr.

    Ngoài Black Hornet, gói hỗ trợ 400 triệu USD của Mỹ cho Ukraine còn bao gồm đạn dược cho các hệ thống Patriot, NASAMS, HIMARS, xe bọc thép Stryker, cùng nhiều rocket. 

    Khách hàng châu Phi đầu tiên muốn mua chiến đấu cơ F-35

    tin tuc quan su moi nhat ngay ngay 26 7 2023 dspl 2
    Tiêm kích hạng nặng Su-30MKA.

    Military Watch đưa tin, nhiều nguồn tin cho biết Không quân Ma-rốc đang quan tâm đến việc mua máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 từ Mỹ, vì phi đội máy bay chiến đấu thế hệ thứ 3 của nước này ngày càng bị đánh giá kém hơn rất nhiều.

    Các khoản đầu tư của Algeria vào máy bay chiến đấu và hệ thống phòng không trên mặt đất đã được thực hiện kể từ năm 2011, chủ yếu với mục đích ngăn chặn một cuộc tấn công của phương Tây như đối với Libya.

    Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Ma-rốc và Algeria thường rất căng thẳng, đặc biệt là về vấn đề Ma-rốc tuyên bố chủ quyền đối với khu vực Tây Sahara. Ngoài ra, lực lượng vũ trang Ma-rốc có liên kết chặt chẽ với NATO, Ma-rốc cùng với Jordan là hai quốc gia Ả Rập duy nhất đã cung cấp thiết bị quân sự cho Ukraine trong cuộc xung đột đang diễn ra với Nga.

    Su-35 Nga thả mồi bẫy nhiệt làm hỏng cánh quạt UAV ở Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay ngay 26 7 2023 dspl 3
    Su-35 Nga. Ảnh: AP

    CBSNews đưa tin, Không quân Mỹ cáo buộc phi công trên tiêm kích Su-35 của Nga đã tiếp cận một máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper thuộc biên chế quân đội Mỹ, ở khoảng cách chỉ vài mét trên bầu trời Syria.

    Chiếc Su-35 sau đó thả mồi bẫy nhiệt trúng chiếc MQ-9 Reaper, khiến cánh quạt trên chiếc UAV bị hư hại nghiêm trọng. "May mắn là phi hành đoàn chiếc MQ-9 vẫn có thể duy trì hoạt động bay và đưa chiếc phi cơ trở về căn cứ an toàn", không quân Mỹ nêu.

    Theo không quân Mỹ, chiếc MQ-9 Reaper gặp sự cố khi đang làm nhiệm vụ chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Đoạn video do không quân Mỹ đăng tải cho thấy máy bay Su-35 và UAV Mỹ bay ở khoảng cách gần. Trước khi rời đi, Su-35 Nga đã thả mồi bẫy nhiệt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-26-7-2023-my-vien-tro-uav-sieu-nho-cho-ukraine-a584337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan