+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/3: Quân đội Nga – Syria kéo vũ khí hạng nặng tới Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Nga – Syria kéo vũ khí hạng nặng tới Idlib

    Nga điều động thêm vũ khí tới tỉnh Idlib của Syria. Ảnh: Twitter

    Nguồn tin quân sự tại phía Tây Bắc Syria cho biết ngày 25/3, quân đội Nga và Syria đã điều vũ khí tăng cường tới tỉnh Idlib trong tuần này. Phần lớn nhân sự mới được triển khai tới Idlib là các cố vấn.

    Theo bức ảnh AMN công bố cũng cho thấy, phái đoàn quân sự Nga đang di chuyển về phía tỉnh Idlib nhằm hỗ trợ cho chiến dịch tấn công sắp tới của quân đội Syria. 

    Sau khi thỏa thuận ngừng bắn tại tỉnh Idlib được hai nhà lãnh đạo Nga – Thổ ký kết tại Moscow vào ngày 5/3, quân đội Nga đã ra hạn chót vào cuối tháng này cho Thổ Nhĩ Kỳ để quét sạch phe phiến quân Syria khỏi vùng an toàn nằm dọc tuyến đường cao tốc M-4 (hay còn gọi là cao tốc Aleppo – Latakia).

    Tuy nhiên, hiện tại, các tay súng phiến quân vẫn chưa rời khỏi khu vực này.

    Nga quyết tâm duy trì thế cân bằng chiến lược với NATO

    Hệ thống phòng không S-400 của Nga.  Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 25/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố Moscow quyết tâm duy trì thế cân bằng chiến lược với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do tiềm lực tác chiến của Lực lượng Vũ trang Nga đã tăng hơn gấp đôi trong 8 năm qua.

    Phát biểu trước Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, Bộ trưởng Shoigu nói: “Tỷ lệ vũ khí và trang thiết bị hiện đại đã được nâng lên mức 68,2% và tới cuối năm nay, tỷ lệ này sẽ đạt mục tiêu 70%”. Theo ông, tỷ lệ vũ khí hiện đại trong các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga đã vượt mức 87%.

    Ông Shoigu cho biết hoạt động quân sự của NATO gần biên giới Nga đang gia tăng hằng năm, trong khi các hoạt động tập hợp lực lượng trên bộ và trên biển của khối này đang được tăng cường. Ngoài ra, NATO cũng thúc đẩy kết nạp thêm thành viên, trong khi Mỹ đẩy mạnh triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu.   

    Tiêm kích F-2 Nhật Bản ‘tháp tùng" máy bay ném bom Tu-95 Nga

    F-2 của Nhật Bản. Ảnh: AP

    Sputnik đưa tin ngày 25/3, hai máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga đã thực hiện chuyến bay theo kế hoạch trên biển Nhật Bản và phía tây bắc Thái Bình Dương. Hai máy bay này đã được tiêm kích F-2 của Nhật Bản "hộ tống" qua một số không phận.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video ghi lại chuyến bay theo kế hoạch của 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS thuộc Lực lượng Không quân vũ trụ Nga trên biển Nhật Bản và Tây Bắc Thái Bình Dương. Đoạn video cho thấy máy bay tiêm kích F-2 của Nhật Bản đã "hộ tống" máy bay ném bom chiến lược của Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, những máy bay ném bom chiến lược này đã thực hiện các chuyến bay kéo dài hơn 9 giờ qua vùng biển trung lập thuộc biển Nhật Bản và tây bắc Thái Bình Dương. Hoạt động thường xuyên của các máy bay tầm xa qua vùng biển trung lập thuộc Bắc Cực, Bắc Đại Tây Dương, Biển Đen và Biển Baltic, cũng như Thái Bình Dương luôn được thực hiện đúng quy tắc quốc tế về sử dụng không phận.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-263-quan-doi-nga-syria-keo-vu-khi-hang-nang-toi-idlib-a316936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan