+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/7: Nhật, Pháp tiến hành tập trận máy bay chiến đấu

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhật, Pháp tiến hành tập trận máy bay chiến đấu

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 27 thang 7 dspl 11
    Hai tiêm kích F-15 của ASDF bay cùng với hai máy bay phản lực Rafale và một máy bay vận tải A400M của Lực lượng Hàng không và Vũ trụ Pháp. Ảnh: japantimes.co.jp

    Ngày 27/7, Nhật Bản và Pháp lần đầu tiên tiến hành cuộc tập trận máy bay chiến đấu như một phần trong những nỗ lực nhằm tăng cường quan hệ đối tác an ninh.

    Cuộc tập trận trên diễn ra trong bối cảnh Pháp và các nước thành viên khác của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang mở rộng hợp tác quốc phòng với Nhật Bản.

    Theo đó, Nhật Bản cử 3 máy bay F-15 và 2 máy bay F-2, trong khi Pháp cử 2 máy bay Rafale tham gia cuộc tập trận, dự kiến kéo dài đến ngày 29/7 trên bầu trời phía Tây Nam Nhật Bản, gần Căn cứ không quân Nyutaburu, tỉnh Miyazaki.

    Ngoài ra, các máy bay chiến đấu trên, cùng 1 máy bay tiếp nhiên liệu trên không và 1 máy bay vận tải của mỗi nước, cũng có kế hoạch huấn luyện trên vùng Kanto.

    Thổ Nhĩ Kỳ nâng cấp máy bay chiến đấu Su-25

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 27 thang 7 dspl 2
    Quan chức Azerbaijan và Thổ Nhĩ Kỳ ký thỏa thuận nâng cấp Su-25 của Azerbaijan.

    Mới đây, Bộ Quốc phòng Azerbaijan và công ty TUSAS của Thổ Nhĩ Kỳ đã ký một thỏa thuận về việc hiện đại hóa máy bay cường kích Su-25 do Nga sản xuất, hiện đang được phục vụ trong Lực lượng hàng không vũ trụ của Azerbaijan.

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Azerbaijan Agil Gurbanov, Chủ tịch Ủy ban công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Haluk Gorgun và các quan chức khác đã tham gia lễ ký kết được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm công nghiệp quốc phòng quốc tế lần thứ 16 IDEF-23.

    Hợp đồng nhằm nâng cấp kỹ thuật dòng máy bay chiến đấu của Nga đang phục vụ tại Azerbaijan, bao gồm hiện đại hóa hệ thống điện tử hàng không, lắp đặt thiết bị mới và nâng cấp hệ thống vũ khí.

    Ukraine phản công mạnh ở phía Nam

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 27 thang 7 dspl 3
    Binh sĩ Ukraine tại Bakhmut. Ảnh: Sky News

    New York Times dẫn lời các quan chức Lầu Năm Góc giấu tên cho biết, đòn tấn công chính đã được kích hoạt với việc quân đội Ukraine đưa hàng nghìn quân tiếp viện được trang bị đầy đủ và được phương tây huấn luyện, tới điểm yếu trong tuyến phòng thủ của Nga ở Zaporizhzhia.

    Sáng 26/7, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông tin, một cuộc tấn công lớn và giao tranh ác liệt đã diễn ra ở phía Nam khu định cư Orikhiv nhưng đã bị đẩy lùi.

    Một trong những trọng tâm chính của các cuộc tấn công là làng Robotyne do Nga kiểm soát. Tuy nhiên, mục tiêu chính của Ukraine là thành phố Tokmak và xa hơn nữa là Melitopol. Nếu Ukraine giành được Melitopol, họ có thể chia cắt quân Nga ở mặt trận phía Nam và cô lập Crưm.

    Cùng lúc tấn công mạnh ở phía nam, các lực lượng Ukraine tiếp tục các trận đánh quanh Bakhmut, nơi Nga đã giành được quyền kiểm soát cách đây 3 tháng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-7-2023-nhat-phap-tien-hanh-tap-tran-may-bay-chien-dau-a584496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan