+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 22/6/2019: Hơn 3.000 tỉ đồng hỗ trợ người dân sau dịch tả lợn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hơn 3.000 tỉ đồng hỗ trợ người dân bị thiệt hại do dịch tả lợn

    Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn. Ảnh: Thanh  Niên

    Báo Lao Động đưa tin, ngày 21/6, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn Đại biểu quốc hội TP Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV tại quận Thốt Nốt.

    Tại đây, các cử tri đã phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực được xã hội quan tâm. Đặc biệt, các cử tri bày tỏ lo lắng về tình hình dịch tả lợn Châu Phi đang lan rộng, gây thiệt hại nặng về kinh tế, khiến người chăn nuôi khốn đốn. Nhà nước có biện pháp gì để ngăn chặn dịch và có những giải pháp nào để giúp người chăn nuôi tái đàn gắn bó với nghề nuôi heo.

    Trước những lo lắng của bà con về dịch tả lợn, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, đến nay dịch vẫn chưa có thuốc ngừa và trị. Thời điểm này, cả nước đã tiêu huỷ hơn 2,2 triệu con lợn. Ngân sách đã xuất ra hơn 3.000 tỉ đồng để hỗ trợ cho người chăn nuôi bị thiệt hại.

    Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ giang hồ bao vây nhóm công an

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Zing.vn

    Zing.vn cho biết, trước thông tin phản ánh của báo chí về việc giang hồ bao vây nhóm công an trong ôtô ở Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc.

    Nếu có dấu hiệu tội phạm, Thủ tướng yêu cầu phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Kết quả xử lý vụ việc cũng phải báo cáo lên Thủ tướng.

    Đến nay, Công an TP Biên Hòa đã bắt 4 người để điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng. Họ gồm: Nguyễn Tấn Lương, Ngô Văn Giang, Nguyễn Duy Kỷ và Nguyễn Văn Căn.

    Ông Lương là giám đốc công ty chuyên về lĩnh vực xây dựng, thầu nhiều dự án hạ tầng ở TP Biên Hòa. Doanh nghiệp của người này đóng tại phường Thống Nhất.

    Tài xế không nhường đường cho xe ưu tiên bị phạt 2,5 triệu đồng

    Hình ảnh xe tải 35C - 040.82 không nhường đường cho đoàn xe ưu tiên được cắt từ clip. Ảnh: Tiền Phong

    Theo Tiền Phong, vào hồi 11h30 ngày 20/6, trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, đoạn qua km 229 theo hướng Hà Nội – Ninh Bình, đoàn xe ưu tiên đã gặp xe tải BKS 35C - 040.82 lưu thông cùng chiều. Mặc dù xe dẫn đoàn liên tục phát tín hiệu ưu tiên bằng còi, đèn và ra hiệu lệnh để vượt lên nhưng tài xế xe tải vẫn không giảm tốc độ, không nhường đường.

    Toàn bộ sự việc trên đã được camera hành trình phương tiện của người tham gia giao thông ghi lại và đăng tải lên mạng. Từ clip trên, CSGT Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 đã xác định tài xế điều khiển xe tải BKS 35C - 040.82 là Hoàng Văn T (trú tại Yên Khánh, Ninh Bình), sau đó mời đến về trụ sở cảnh sát làm việc.

    Với chứng cứ được CSGT chứng minh, tại trụ sở cảnh sát sáng 21/6  tài xế Hoàng Văn T đã bị phạt 2,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2262019-hon-3000-ti-dong-ho-tro-nguoi-dan-sau-dich-ta-lon-a280743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan