+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 19/4: Tổng thống Ukraine thừa nhận Nga gây áp lực ở toàn chiến tuyến

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine thừa nhận Nga gây áp lực ở toàn chiến tuyến                                                                    

    Tổng thống Volodymyr Zelensky thừa nhận lực lượng Nga đang tiếp tục tiến lên và yêu cầu các đồng minh phương Tây cung cấp cho Ukraine mọi thứ có thể giúp quân đội nước này trấn giữ tiền tuyến.

    “Họ đang gây áp lực lên chúng tôi ở mặt trận và đang dần dần tiến về phía trước”, ông Zelensky nói trong bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo châu Âu trong hội nghị thượng đỉnh không chính thức ở Brussels (Bỉ).

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AFP

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AFP

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng cho biết Nga đang có thể mạnh ở hầu hết mọi thứ liên quan đến thành phần vũ trang bao gồm pháo binh, thiết bị và khả năng hoạt động trên không. Vì vậy, ông Zelensky yêu cầu các quốc gia ủng hộ Ukraine cung cấp “mọi thứ giúp giữ vững tiền tuyến” bao gồm đạn pháo, xe quân sự và máy bay không người lái.Đồng thời, ông cũng chỉ trích Liên minh châu ÂU (EU ) vì đã chậm trễ trong việc chuyển giao đạn pháo theo kế hoạch.

    "Thật không may, chúng tôi vẫn nhận được 1 triệu quả đạn pháo từ Liên minh Châu Âu như đã được thảo luận . Ngoài ra, một số sáng kiến ​​khác vẫn chưa được thực hiện đầy đủ và điều này chủ yếu phản ánh ở những gì binh lính của chúng tôi có thể sử dụng ở mặt trận. Thật không may, họ vẫn phải chờ đợi", ông Zelensky nói thêm.

    Tổng thống Ukraine cũng yêu cầu các nhà lãnh đạo EU đẩy nhanh việc thực hiện các thỏa thuận giữa hai bên.  Trước đó, Đại diện cấp cao của EU về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell cho biết, EU sẽ cung cấp khoảng 550.000-600.000 quả đạn pháo cho chính phủ Kiev vào tháng 3 và đạt được con số dự kiến ​​là một triệu quả đạn pháo vào cuối năm nay.

    Ukraine bắn hạ toàn bộ UAV Nga tấn công trong đêm

    Trung tướng Mykola Oleshchuk - Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine mới đây thông tin trên kênh Telegram cá nhân rằng, lực lượng Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng 13 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed-131/136 trong đêm 18/4 (theo giờ địa phương).

    Ông Oleshchuk tuyên bố rằng những máy bay không người lái này đã được quân đội Nga phòng từ khu vực Primorsko-Akhtarsk trên lãnh thổ Nga và mũi Cape Chauda thuộc bán đảo Crimea vào các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine.

    Ukraine bắn hạ toàn bộ UAV Nga tấn công trong đêm. Ảnh: Pravda

    Ukraine bắn hạ toàn bộ UAV Nga tấn công trong đêm. Ảnh: Pravda

    Tất cả 13 máy bay không người lái Shahed đều bị bắn hạ bởi các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng Phòng vệ Ukraine ở Kherson, Dnipropetrovsk, Vinnytsia, Poltava, Khmelnytskyi, Ternopil và Ivano-Frankivsk.

    Trong khi đó, ông Illia Yevlash – phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine giải thích trên truyền hình quốc gia rằng các máy bay không người lái  Shahed của Nga đã đi theo các tuyến đường thông thường và "tìm cách làm phức tạp và nhầm lẫn dấu vết của chúng nhiều nhất có thể".

    Ông Yevlash nói thêm rằng các máy bay không người khác Shahed đi theo các tuyến đường sử dụng địa hình gồ ghề và cửa sông, thậm chí đôi khi còn nán lại ở một số vị trí cố định. Ví dụ, một máy bay không người lái của Nga đã bay lượn trên một vùng nước trong vài giờ ở biên giới tỉnh Dnipropetrovsk và Poltava trong đêm, mặc dù cuối cùng nó đã bị phá hủy.

    “Tuy nhiên, Lực lượng Phòng vệ của chúng tôi đã tiêu diệt được tất cả 13 máy bay không người lái bất kể chiến thuật như vậy”, phát ngôn viên Yevlash cuối cùng khẳng định lại thành công của lực lượng phòng không nước này trong viện đánh chặn máy bay không người lái tấn công Nga.

    P.U (Theo Tass và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-19-4-tong-thong-ukraine-thua-nhan-nga-gay-ap-luc-o-toan-chien-tuyen-a415051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan