+Aa-
    Zalo

    TP. HCM kiểm soát dịch Covid-19 như thế nào sau ngày 15/11?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn một tháng nới lỏng giãn cách, tình hình dịch Covid-19 tại TPHCM có xu hướng phức tạp trở lại. Dự kiến, thành phố này sẽ có những điều chỉnh về các hoạt động trong thời gian tới.

    TP. HCM kiểm soát dịch Covid-19 như thế nào sau ngày 15/11?


    Sau hơn một tháng nới lỏng giãn cách, tình hình dịch Covid-19 tại TPHCM có xu hướng phức tạp trở lại. Dự kiến, thành phố này sẽ có những điều chỉnh về các hoạt động trong thời gian tới.


    Theo văn bản chỉ đạo của UBND TPHCM về việc mở lại các hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ, đến hết ngày 15/11, việc thí điểm phục vụ đồ uống có cồn tại quận 7 và TP Thủ Đức sẽ hoàn tất. Sau quãng thời gian này, lãnh đạo quận 7 và TP Thủ Đức cần đánh giá, rút kinh nghiệm để thành phố tiếp tục triển khai, nhân rộng ở các địa bàn khác.

    g1
    Tình hình dịch Covid-19 tại TPHCM có xu hướng phức tạp sau hơn một tháng mở lại các hoạt động.


    Trong các cuộc trao đổi với báo chí, lãnh đạo TPHCM cho biết, còn nhiều ý kiến bày tỏ chưa nên bán bia, rượu tại quán ăn tại chỗ, những băn khoăn này là chính đáng. Đối với các hoạt động, dịch vụ khác, thành phố cần chọn các giải pháp trên cơ sở được gì và mất gì nếu mở lại.


    "Thông qua việc xét nghiệm, giám sát hàng ngày, thành phố sẽ phân vùng nguy cơ và điều chỉnh các hoạt động theo đúng tinh thần của Nghị quyết 128. Dự kiến đến ngày 15/11, thành phố sẽ công bố chính thức về các điều chỉnh trong thời gian sau đó" - ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM, chia sẻ.


    F0 trong cộng đồng tăng, Hà Nội rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi vaccine AstraZeneca.


    Một tháng sau khi áp dụng chiến lược "thích ứng với Covid-19", tình hình dịch ở Hà Nội có dấu hiệu nóng trở lại. Hà Nội sẽ rút ngắn khoảng cách tối thiểu giữa 2 mũi vaccine Covid-19 AstraZeneca xuống còn 4 tuần thay vì 8-12 tuần như trước.


    Tối 14/11, TP Hà Nội ghi nhận 119 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 42 ca cộng đồng và 77 ca trong khu cách ly, phong tỏa. Các ca dương tính được phân bố tại 16/30 quận, huyện: Quốc Oai (22), Nam Từ Liêm (16), Hà Đông (16), Ba Đình (14), Long Biên (10), Gia Lâm (8), Đống Đa (7), Bắc Từ Liêm (5), Mê Linh (5), Cầu Giấy (4), Hai Bà Trưng (3), Thanh Trì (3), Thanh Xuân (3), Hoàn Kiếm (1), Hoàng Mai (1), Tây Hồ (1).

    g2
    Hà Nội sẽ rút ngắn khoảng cách tối thiểu giữa 2 mũi vaccine Covid-19 AstraZeneca xuống còn 4 tuần thay vì 8-12 tuần như trước.


    Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội về việc rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi vaccine Covid-19. Theo đó, Hà Nội sẽ rút ngắn khoảng cách tối thiểu giữa 2 mũi vaccine Covid-19 AstraZeneca xuống còn 4 tuần. Theo quy định trước đây, thời gian giữa 2 mũi tiêm AstraZeneca là 8 - 12 tuần. Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, việc rút ngắn thời gian tiêm chủng giữa 2 mũi vaccine sẽ giúp hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người dân trên địa bàn thành phố nhanh nhất, an toàn và hiệu quả. Cùng với đó, đáp ứng công tác phòng chống dịch, tạo miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất.


    Ngày 15/11, dự kiến cuộc gặp thượng đỉnh trực tuyến Mỹ - Trung Quốc diễn ra.


    Hôm nay (15/11), dự kiến cuộc gặp thượng đỉnh trực tuyến giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ diễn ra.

    g3
    Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.


    Cuộc gặp thượng đỉnh trực tuyến Mỹ - Trung Quốc được trông đợi sẽ giúp tháo gỡ phần nào những bất đồng giữa hai cường quốc. Dự kiến, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận các biện pháp để quản lý có trách nhiệm cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như cách thức phối hợp trong các vấn đề hai bên cùng có lợi ích.


    Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc đang mâu thuẫn trong một loạt vấn đề từ thương mại, quốc phòng cho đến an ninh mạng. Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Biden vẫn ưu tiên duy trì các kênh liên lạc cởi mở với Trung Quốc.


    Trước đó, vào ngày 13/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh xác nhận rằng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến trong ngày 16/11 (theo giờ Trung Quốc). Trong thông báo, bà Hoa Xuân Oánh cho biết, tại hội nghị thượng đỉnh này, lãnh đạo hai nước sẽ trao đổi ý kiến về các vấn đề song phương và quốc tế quan trọng.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-kiem-soat-dich-covid-19-nhu-the-nao-sau-ngay-15-11-a519274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.