+Aa-
    Zalo

    TP Hồ Chí Minh cho shipper hoạt động ở quận huyện "vùng đỏ", xét nghiệm hàng ngày.

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 28/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh về việc bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hoá thiết yếu cho người dân Thành phố trong thời gian tới trên nguyên tắc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

    TP Hồ Chí Minh cho shipper hoạt động ở quận huyện "vùng đỏ", xét nghiệm hàng ngày.


    Chiều 28/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh về việc bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hoá thiết yếu cho người dân Thành phố trong thời gian tới trên nguyên tắc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

    p1


    Tại buổi làm việc, các ý kiến của lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành và Thành phố Hồ Chí Minh đã thống nhất việc Thành phố phải tiếp tục điều chỉnh việc "đi chợ hộ", sau khi gặp một số bất cập, khó khăn.


    Theo đó, lực lượng lao động trong các chuỗi cung ứng hàng hóa sẽ được tăng cường nhưng phải đảm bảo an toàn. Ngành y tế sẽ tiến hành xét nghiệm hàng ngày đối với số lao động này theo hướng dẫn của Bộ Y tế.


    Hoạt động của các shipper cơ bản theo nguyên tắc lấy xã, phường làm "pháo đài", trường hợp cần hoạt động ở ngoài phạm vi xã, phường theo quy định thì Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy chống dịch của quận, huyện chỉ đạo, điều hành công tác phối hợp giữa các xã, phường có liên quan trên tinh thần đảm bảo tuyệt đối an toàn.


    Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ yêu cầu Công an Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Công an các quận, huyện xuống đến các xã, phường kiểm soát chặt chẽ số lượng shipper đăng ký hoạt động và ứng dụng triệt để các giải pháp công nghệ để quản lý chặt chẽ.


    Tình báo Mỹ ra kết luận về nguồn gốc SARS- CoV- 2.


    Ngày 27/8, Cộng đồng Tình báo Mỹ (IC) đã công bố bản tóm tắt báo cáo về cuộc điều tra nguồn gốc đại dịch COVID-19, trong đó khẳng định IC đã đạt được “đồng thuận rộng rãi” rằng virus SARS-COV-2 “không được phát triển như một vũ khí sinh học” và Chính phủ Trung Quốc không biết tới loại virus này cho tới khi dịch bùng phát tại tỉnh Hồ Bắc vào cuối năm 2019.

    p2


    IC đánh giá rằng virus SARS-CoV-2 có thể đã xuất hiện và lây nhiễm sang người ở quy mô nhỏ muộn nhất vào tháng 11/2019 và bùng phát các ca bệnh đầu tiên ở Vũ Hán (Trung Quốc) vào tháng 12 cùng năm.


    Trong phản ứng mới nhất sau khi IC công bố tóm tắt báo cáo nói trên, Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn cho rằng Trung Quốc đã “che đậy thông tin quan trọng” về nguồn gốc của dịch bệnh COVID-19 khi ngay từ đầu giới chức nước này đã ngăn cản các nhà điều tra quốc tế và các thành viên cộng đồng y tế toàn cầu tiếp cận thông tin.


    Nhà lãnh đạo Mỹ cam kết sẽ tiếp tục làm việc với các đồng minh để yêu cầu Bắc Kinh cung cấp thêm thông tin cũng như hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). “Chúng ta cần phải có các số liệu đầy đủ và minh bạch về thảm kịch toàn cầu này”, ông Biden nhấn mạnh.


    Hiện phía Trung Quốc chưa đưa ra phản ứng sau các thông tin trên của tình báo Mỹ cũng như phát biểu của Tổng thống Biden.


    Acecook: “Sản phẩm tại châu Âu không bán ở Việt Nam”.


    Tổng giám đốc Acecook - chủ nhãn hiệu mỳ Hảo Hảo và miến Good - cam kết sản phẩm bán tại Việt Nam đảm bảo sức khoẻ, tuân thủ pháp luật.


    Ngày 20/8, Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) thông báo, một số lô mỳ ăn liền nhãn hiệu Hảo Hảo và miến Good bị thu hồi do có chứa chất ethylene oxide. Ethylene Oxide không được phép sử dụng trong thực phẩm bán ở thị trường Liên minh châu u (EU) mà Ireland là thành viên.

    p3


    Về thông tin này, ông Kajiwara Junichi, Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam cho biết công ty tuyệt đối tuân thủ các quy định của không chỉ Việt Nam mà tất cả nước xuất khẩu.


    Theo ông Kajiwara, công ty đang xuất khẩu cho 40 nước và thông tin đăng tải trên báo chí chỉ là vấn đề xảy ra ở Ireland.


    Công ty cũng đã làm việc với nhà cung cấp nguyên liệu, các nhà cung cấp này khẳng định không sử dụng ethylene oxide trong quy trình sản xuất. Acecook Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị kiểm soát và tuyệt đối không sử dụng công nghệ ethylene oxide ở bất kỳ khâu nào.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ho-chi-minh-cho-shipper-hoat-dong-o-quan-huyen-vung-do-xet-nghiem-hang-ngay-a511605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.