+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Thái Lan lo lắng khi cái tên này muốn dẫn dắt tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Truyền thông xứ Thái Lan lo lắng đội tuyển Việt Nam sẽ tước ngôi vô địch từ tay Thái Lan ở giải AFF Cup 2024 nếu cái tên này dẫn dắt đội tuyển.

    Trong cuộc trò chuyện mới đây với báo chí, HLV Polking bất ngờ bày tỏ mong muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam giữa lúc vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đang bị bỏ trống sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chấm dứt hợp đồng với ông Troussier.

    "Tôi đang tìm kiếm công việc mới và đàm phán với vài CLB", HLV Polking chia sẻ với truyền thông: "Tôi nghĩ, mọi HLV ở Đông Nam Á đều muốn dẫn đội tuyển Việt Nam. Tôi sẵn sàng làm việc ở bất cứ đâu, song rõ ràng làm việc tại một đội tuyển quốc gia là vị trí cao quý nhất với mọi HLV".

    Được biết, vị chiến lược gia mang 2 dòng máu Đức và Brazil hiện vẫn đang nhàn rỗi sau khi chia tay đội tuyển Thái Lan tháng 11/2023.

    "Tôi xem mọi trận đấu của Việt Nam trong thời gian qua và tôi tin rằng đội tuyển vẫn có một dàn cầu thủ mạnh. Các cầu thủ U23 Việt Nam cũng giỏi và điều này tốt cho tương lai bóng đá Việt Nam", HLV Polking bày tỏ: "Tôi sẵn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nếu nhận được lời mời từ VFF".

    HLV Polking bất ngờ bày tỏ mong muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Báo Giao thông.

    HLV Polking bất ngờ bày tỏ mong muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Báo Giao thông.

    Sau thông tin này, báo Thái Lan đã tỏ ra khá lo lắng cho đội nhà nếu vị chiến lược gia mang hai dòng máu Đức – Brazil dẫn dắt tuyển Việt Nam.

    "HLV Polking trước đây từng dẫn dắt Thái Lan trong giai đoạn từ năm 2021-2023 và giúp đội bóng xứ sở Chùa Vàng 2 lần vô địch AFF Cup

    Sẽ là sự kiện hy hữu nếu như tuyển Việt Nam dưới thời HLV Polking tước ngôi vô địch từ tay Thái Lan ở giải AFF Cup 2024. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra", tờ Thairath tỏ ra lo lắng.

    Nếu nên duyên cùng bóng đá Việt Nam, HLV Polking sẽ cùng "Rồng vàng" đối đầu với đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2024. Khi đó, ông Polking có thể trở thành HLV đầu tiên vô địch AFF Cup ba kỳ liên tiếp.

    "Sẽ là sự kiện hy hữu nếu như đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Mano Polking tước ngôi vô địch từ tay Thái Lan ở giải AFF Cup 2024", nhật báo thể thao của Thái Lan bình luận, đồng thời lo ngại điều này “hoàn toàn có thể xảy ra”.

    Trước đó, vào cuối năm 2023, HLV Polking bất ngờ bị Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải sau khi ông cùng “Voi chiến” để thua trước Trung Quốc tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

    Sau khi bị FAT sa thải, HLV Polking đã được một số đội bóng liên hệ nhưng ông không đồng ý. Nhưng hiện tại, cựu HLV Thái Lan được cho là đã sẵn sàng tái xuất.

    Mối lương duyên giữa bóng đá Việt Nam với HLV Philippe Troussier đã khép lại sau trận thua Indonesia 0-3 tại Mỹ Đình tối 26/3. Ngay sau trận thảm bại trước đội bóng xứ Vạn đảo ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và nhà cầm quân người Pháp đã tiến hành họp khẩn trong hơn 1,5 tiếng đồng hồ.

    Kết quả, đôi bên đồng thuận chia tay và VFF sau đó đã phát đi thông báo xác nhận, đồng thời cảm ơn ông Troussier đã cống hiến cho bóng đá Việt Nam hơn một năm qua, chúc ông thành công trong thời gian tới.

    Được biết, VFF muốn tìm nhà cầm quân người Hàn Quốc hoặc Nhật Bản dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ngoài ra, người được VFF chọn không chỉ phải có chuyên môn cao mà còn am hiểu bóng đá Việt Nam.

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truyen-thong-thai-lan-lo-lang-khi-cai-ten-nay-muon-dan-dat-tuyen-viet-nam-a409238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan