+Aa-
    Zalo

    Tuyển bóng rổ nữ Việt Nam tạo nên kỳ tích tại SEA Games 31

    (ĐS&PL) - Mặc dù thất bại trước Thái Lan nhưng tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đã tạo nên kỳ tích khi có mặt trong trận chung kết SEA Games nội dung 3x3 và giành huy chương bạc.

    Sau khi xuất sắc đánh bại Indonesia trong trận bán kết môn bóng rổ, nội dung 3x3 ở SEA Games 31 với tỷ số 19-16, tuyển bóng rổ nữ Việt Nam bước vào trận chung kết diễn ra vào chiều tối ngày 14/5 ở Nhà thi đấu Thanh Trì (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

    tuyen bong ro nu viet nam tao nen ky tich tai sea games 31
    Tuyển bóng rổ nữ Việt Nam lần đầu có mặt trong trận chung kết SEA Games nội dung 3x3 và giành huy chương bạc. Ảnh: VBF

    Đối thủ của tuyển bóng rổ nữ Việt Nam ở trận chanh huy chương vàng là tuyển bóng rổ nữ Thái Lan. Tuy nỗ lực bám đuôi nhưng trước đối thủ mạnh, thầy trò HLV Eric Weissling chấp nhận để thua với tỷ số 19-21.

    Ở giây cuối, tuyển bóng rổ nữ Thái Lan đã ném thành công quả 2 điểm để giành chiến thắng chung cuộc và giành huy chương vàng. Thất bại đáng tiếc dành cho tuyển nữ Việt Nam.

    Dù vậy, đây cũng có thể coi là thành công của bóng rổ nữ Việt Nam. Tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đã có kỳ SEA Games đáng nhớ ở nội dung 3x3, khi lần đầu vào chung kết một kỳ SEA Games và giành huy chương bạc. Đây chính là cú hích để bóng rổ nước nhà tiến xa hơn ở các giải đấu trong tương lai. 

    Trước đó, trong trận bán kết, tuyển bóng rổ nữ Việt Nam cũng “đòi nợ” thành công Indonesia sau khi để thua ở vòng bảng. Sự xuất sắc của cặp chị em Thảo My và Thảo Vy giúp đội nữ thắng chung cuộc với tỷ số 19-16.

    Được biết, sau khi kết thúc nội dung 3x3, tuyển bóng rổ nữ Việt Nam sẽ  tiếp tục tham dự nội dung 5x5 với mục tiêu đạt thứ hạng cao tại SEA Games 31.

    Trong một diễn biến liên quan, tuyển bóng rổ nam Việt Nam cũng xuất sắc lọt vào trận chung kết bóng rổ SEA Games 31 nội dung 3x3, sau khi đánh bại tuyển bóng rổ nam Indonesia với tỷ số cách biệt 21-15.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-bong-ro-nu-viet-nam-tao-nen-ky-tich-tai-sea-games-31-a537616.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan