+Aa-
    Zalo

    Tuyển Việt Nam "rơi tự do" xuống vị trí thấp nhất trên BXH FIFA

    (ĐS&PL) - Những chiến binh sao Vàng đã bị trừ tới 14,67 điểm sau thất bại trước Indonesia ngày 26/3 và rơi xuống vị trí 115 thế giới.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia tối hôm qua ngày 26/3 diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình đã khiến người hâm mộ trải qua nhiều cảm xúc tiếc nuối khi nhận thất bại với tỷ số 0-3.

    Đây là thất bại thứ 10/11 trận đấu gần đây của đội bóng. Sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier.

    Trận thua này tiếp tục khiến cho đội tuyển Việt Nam lún sâu trên bảng xếp hạng FIFA. Theo tính toán của Football-ranking, "Những chiến binh sao vàng" đã bị trừ tới 14,67 điểm sau thất bại trước Indonesia hôm qua.

    tuyen viet nam roi tu do xuong vi tri thap nhat tu truoc den nay tren bxh fifa
    Đội tuyển Việt Nam tiếp tục tụt 3 bậc, xuống thứ 115 thế giới. Ảnh: Dân trí

    Điều này khiến cho đội tuyển Việt Nam tiếp tục tụt 3 bậc xuống vị trí thứ 115 thế giới. Đây là vị trí thấp nhất của đội bóng kể từ tháng 11/2017 (tức khi HLV Park Hang Seo chưa tới làm việc ở đội tuyển Việt Nam).

    Trước hai trận đấu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 105 trên bảng xếp hạng FIFA. Sau hai trận thua, chúng ta đã bị trừ tới 30,04 điểm và tụt 10 bậc.

    Tính riêng trong năm 2024, "Rồng vàng" đã tụt từ vị trí thứ 94 xuống thứ 115 thế giới (tụt 21 bậc). Chúng ta là một trong những đội bóng tụt sâu nhất thế giới trong năm nay, theo tờ Dân trí.

    Cùng thời điểm, nhiều đội bóng được đánh giá cao đã sớm ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo sau khi lượt trận thứ tư Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á khép lại.

    tuyen viet nam roi tu do xuong vi tri thap nhat tu truoc den nay tren bxh fifa dspl
    Bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Ảnh: Dân trí

    Cụ thể, 6 đội tuyển đã chính thức sớm giành quyền đi tiếp gồm có Qatar (bảng A), Iran, Uzbekistan (bảng E), Iraq (bảng F), UAE (bảng H) và Australia (bảng I).

    Đội tuyển Nhật Bản coi như cũng đã góp mặt ở vòng loại thứ ba sau khi trận đấu giữa họ và Triều Tiên bị hủy bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc Nhật Bản sẽ được xử thắng 3-0.

    Tấm vé còn lại nhiều khả năng sẽ thuộc về Indonesia. Đội bóng này hiện có 7 điểm, nhiều hơn Việt Nam 4 điểm. Với khoảng cách này, chỉ có điều thần kỳ mới giúp Việt Nam góp mặt ở vòng đấu tiếp theo, thông tin từ tờ TTXVN.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-viet-nam-roi-tu-do-xuong-vi-tri-thap-nhat-tren-bxh-fifa-a616030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan