+Aa-
    Zalo

    Vén màn góc tối của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cái chết của cựu thành viên f(x) – Choi Sulli khiến khán giả dậy sóng vì những góc khuất của showbiz Hàn.

    Cái chết của cựu thành viên f(x) – Choi Sulli khiến khán giả dậy sóng vì những góc khuất của showbiz Hàn.

    Nữ ca sĩ, diễn viên xinh đẹp Choi Sulli

    Ngày 14/10 vừa qua, nữ diễn viên, ca sĩ Choi Sulli được phát hiện tự tử tại nhà riêng. Đây không phải trường hợp đầu tiên một ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc lựa chọn tự kết thúc đời mình. 

    Thực trạng “bán dâm”

    Tháng 1/2018, nữ thực tập sinh đã viết thư cầu cứu báo chí Hàn khi bị công ty quản lý của mình ép phải hầu hạ đại gia. 3 trên 4 thành viên trong nhóm chưa đến độ tuổi trưởng thành. Khi nhóm nhạc nữ bao gồm nữ thực tập sinh này được ra mắt thành công, công ty luôn đe dọa cô không được tiết lộ chuyện này với ai khác.

    Vào năm 2017, CEO của một công ty quản lý idol đã bị buộc tội vi phạm luật trẻ em và vị thành niên Hàn Quốc khi đã làm dụng tình dục hai nữ thực tập sinh 17 và 19 tuổi. Ông ta không chỉ đánh đập mà còn dọa sẽ yêu cầu cha mẹ hai em phải chi trả một khoản đền bù lớn nếu chuyện này bị tố giác.

    Chân dung nữ diễn viên Jang Ja Yeon 

    Không thể không kể tới cái chết của Jang Ja Yeon năm 2009. Cô tự sát và để lại lá thư tuyệt mệnh tố cáo 31 nhân vật quyền lực đã xâm hại cô hàng trăm lần cùng lời kêu gọi “hãy trả thù cho tôi”.

    Để có cơ hội được diễn xuất, cô phải chấp nhận hầu rượu, phục vụ khách VIP. Dưới sức ép của dư luận cùng phong trào #MeToo, vụ án Jang Ya Yeon đã được mở lại. Tổng thống Hàn Quốc đã trực tiếp yêu cầu điều tra vụ án, trả lại công bằng cho cô gái.

    Đối diện với sự trầm cảm

    Năm 2015, nữ ca sĩ nổi tiếng xứ Hàn – Goo Hara đã cố gắng tự sát tại nhà riêng. Scandal lộ clip nóng với bạn trai cũ cùng sự chỉ trích đến từ dư luận là một trong những nguyên nhân khiến cô rơi vào trạng thái trầm cảm.  

    Goo Hara từng là thành viên nhóm nhạc Kara đình đám của Kpop

    Sau đó, thành viên của nhóm nhạc SHInee – Jong Hyun đã chọn việc chấm dứt cuộc sống của mình cũng vì căn bệnh trầm cảm. Trong lá thư tuyệt mệnh, anh chàng chia sẻ mình chỉ có một mình, và mong muốn được ai đó chú ý.

    Brian Joo – cựu thành viên nhóm nhạc FlyToTheSky cho rằng khó tìm được người giúp đỡ mình trong thời gian bị trầm cảm. Anh thường xuyên nhận được những tin nhắn dè bỉu, khích bác từ mạng xã hội.

    Những bản hợp đồng cùng thời gian làm việc nô lệ 

    Bản hợp đồng các thần tượng ký với công ty quản lý thường kéo dài từ 7 - 15 năm. Họ thường xuyên phải làm việc vất vả với lịch trình dày đặc. “Bạn có thể phải làm việc 20 tiếng/ngày, hoặc đôi khi là cả ngày. Mỗi ngày tôi chỉ được ngủ từ 3 đến 4 tiếng. ” – Cựu thành viên nhóm nhạc JJC Prince Mak chia sẻ trên kênh truyền hình SBS. 

    Nhiều nhóm nhạc đã kiện công ty chủ quản vì thời gian làm việc nô lệ, ví dụ như nhóm nhạc B.A.P vì vắt kiệt sức lao động và trả lương thấp.

    Các thành viên của nhóm nhạc BTS thừa nhận rằng phải làm việc tầm 15 tiếng một ngày. Dù đã quen với lịch làm việc dày đặc, nhưng nếu để lâu thì vấn đề này có thể gây hại trong tương lai. Đã có rất nhiều vụ việc các thần tượng Hàn Quốc kiệt sức đến mức ngất trên sân khấu.

    Minh Hạnh(Theo CNN/ Korea Boo/ Nickyswift)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ven-man-goc-toi-cua-nganh-cong-nghiep-giai-tri-han-quoc-a296973.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan