+Aa-
    Zalo

    Vụ HLV bị tố "ăn chặn" tiền thưởng của VĐV: Ban huấn luyện tuyển TDDC được triệu tập lên giải trình với Cục TDTT

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ VĐV tố HLV trưởng TDDC Việt Nam kê khống tiền công, ban huấn luyện của đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia đã được Cục Thể dục thể thao triệu tập và giải trình.

    Ngày 18/1, toàn bộ đội tuyển Thể dục dụng cụ (TDDC) quốc gia, gồm ban huấn luyện và các VĐV của hai đội nam và nữ đã được Cục Thể dục thể thao (TDTT) triệu tập nhằm giải trình, làm rõ những nội dung tố cáo của VĐV Phạm Như Phương về "vùng tối" ở nơi rèn luyện tuyển thủ quốc gia.

    Buổi làm việc diễn ra tại trụ sở Cục Thể dục thể thao (36 Trần Phú, Hà Nội). Ngoài ban huấn luyện và các vận động viên (VĐV) của đội tuyển, cuộc họp còn có đại diện phòng thể thao thành tích cao I, bộ môn TDDC, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

    vu vdv to hlv truong tddc viet nam ke khong tien cong ban huan luyen tuyen tddc duoc trieu tap len giai trinh voi cuc the duc the thao
    Toàn bộ đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia, gồm ban huấn luyện và các VĐV của hai đội nam và nữ đã được Cục Thể dục thể thao triệu tập. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Theo thông tin từ Báo Tuổi Trẻ, cuộc họp có sự hiện diện của 4 HLV đội tuyển TDDC quốc gia liên quan đến những tố cáo của VĐV Phạm Như Phương, gồm: ông Trương Tuấn H. (HLV trưởng đội TDDC nam), bà Trần Thanh Th. (HLV trưởng đội TDDC nữ), hai HLV trực tiếp của Như Phương là ông Nguyễn Hà Th. và bà Nguyễn Thùy D. (thuộc đơn vị Hà Nội).

    HLV Trương Tuấn H. và Trần Thanh Th. có liên quan trong vụ việc mới nhất, được VĐV Phạm Như Phương chia sẻ vào ngày 17/1 về việc đội tuyển quốc gia cũng có quỹ riêng và VĐV không tập nhưng vẫn được tính ngày công và nhận tiền khống, mang tính bòn rút ngân sách nhà nước.

    Theo Phạm Như Phương, VĐV được nhận tiền vào những ngày không hề tập luyện. Sau khi nhận tiền, các VĐV phải nộp lại 50% cho HLV sung vào quỹ chung của đội TDDC quốc gia. Quỹ này được ban huấn luyện giải thích dùng để phục vụ công tác chuyên môn, mua trang thiết bị và "đối nội, đối ngoại" cho đội tuyển TDDC quốc gia.

    HLV Trương Tuấn H., Trần Thanh Th., Nguyễn Hà Th., Nguyễn Thùy D. đang tích cực giải trình với Cục TDTT và chưa đưa ra phát ngôn cá nhân nào với truyền thông.

    vu vdv to hlv truong tddc viet nam ke khong tien cong ban huan luyen tuyen tddc duoc trieu tap len giai trinh voi cuc the duc the thao1
     VĐV Phạm Như Phương tố bị ăn chặn tiền thưởng huy chương và nhiều nội dung tiêu cực khác. Ảnh: Dân trí.

    Chia sẻ trên Dân trí vào tối 18/1, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục TDTT - cho biết Cục vẫn đang tiếp nhận báo cáo giải trình từ các đương sự có liên quan.

    Do đây là một vụ việc phức tạp, có liên quan đến nhiều người và nhiều đơn vị nên tất cả các vấn đề được ghi lại trong biên bản cuộc họp vẫn cần thời gian xác minh một cách kỹ càng, chưa thể kết luận khi chưa có thông tin đầy đủ.

    Trước đó, ngày 17/1, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý rốt ráo, làm đến cùng nếu có sai phạm ở đội tuyển TDDC quốc gia.

    Bộ cũng đã có văn bản yêu cầu Cục Thể dục thể thao rà soát lại toàn bộ quy trình quản lý, huấn luyện ở các đội tuyển thể thao quốc gia, sau thông tin VĐV Phạm Như Phương tố bị ăn chặn tiền thưởng huy chương và nhiều nội dung tiêu cực khác. Trường hợp có sai phạm nghiêm trọng, Thanh tra bộ sẽ vào cuộc để làm rõ.

    Bộ VHTT&DL xác nhận 2 thông tin

    Trong diễn biến mới liên quan đến vụ việc, theo báo VTC News, ngày 18/1, ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL đưa ra một số thông tin cho báo chí về vụ việc VĐV Phạm Như Phương tố HLV đội tuyển TDDC quốc gia kê khống tiền công tập luyện.

    Theo lời Phạm Như Phương, các HLV và VĐV đội tuyển TDDC quốc gia nhận khống tiền công tập luyện trong thời gian tập trung. Dù không tập luyện trong ngày Chủ nhật nhưng các thành viên đội TDDC vẫn chia nhau tiền công "tập ngoài giờ", dù thực tế là đội không tập.

    Tiền công tập ngoài giờ là 540.000 đồng/ngày, các VĐV được hưởng một nửa, số còn lại được chia vào các quỹ và chi dùng một số khoản. Theo giải trình ban đầu, số tiền này dùng để đối nội - đối ngoại, mua thêm vật tư y tế, vật tư tập luyện.

    Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá: "Đây là sự việc phức tạp liên quan đến nhiều bộ phận nên phải có quá trình xác minh và kiểm tra lại. Tuy nhiên, có một số thông tin có thể cung cấp. Một là đội tuyển TDDC quốc gia có tổ chức tập thêm vào ngày Chủ nhật và ngày lễ khi thực hiện các nhiệm vụ quốc tế quan trọng.

    Thứ hai, đội tuyển thể dục dụng cụ - cả huấn luyện viên và vận động viên - có tổ chức thu tiền cho các hoạt động chung và người thu là huấn luyện viên trưởng.

    Chính vì vậy, có một số công việc cần phải làm ngay. Trung tâm HLTTQG Hà Nội cần kiểm tra lại quá trình chấm công của các đội tuyển và các ngày tập thêm, ban huấn luyện cần báo cáo giáo án, giáo trình trong những ngày tập thêm này, số lượng vận động viên tham gia tập luyện và nghỉ, ban huấn luyện báo cáo, giải trình lại các khoản thu như đã phản ánh trên báo chí".

    Ngoài ra, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh đây là những việc phải làm rõ ràng. Dựa trên những số liệu cụ thể, việc này phải thực hiện ngay nhưng vẫn cần thời gian xác minh. Sau khi hoàn thành, Bộ VHTTDL sẽ có thông tin gửi đến báo chí, trên tinh thần các thông tin được minh bạch và rõ ràng nhất, kể cả việc xử lý nghiêm và đưa ra hình thức xử phạt. Mức phạt dựa theo quy định.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hlv-bi-to-an-chan-tien-thuong-cua-vdv-ban-huan-luyen-tuyen-tddc-duoc-trieu-tap-len-giai-trinh-voi-cuc-the-duc-the-thao-a607692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan