+Aa-
    Zalo

    Vụ nhân viên đánh cắp dữ liệu trong laptop của khách hàng: FPT shop nhờ pháp luật xử lý

    (ĐS&PL) - Thông tin từ FPT Shop, đơn vị này đã xóa tất cả dữ liệu liên quan đến khách hàng trên máy của nhân viên vi phạm, đồng thời nhờ sự hỗ trợ từ Apple để đảm bảo dữ liệu được xóa hoàn toàn.

    Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng 21/9, một người dùng mạng xã hội đã đăng tải thông tin về việc nhân viên FPT Shop tại cơ sở FPT Shop số 54 – K1 Thành Công, phường Láng Hạ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội tự ý truy cập thông tin trên máy của khách hàng mang đến bảo hành.

    Ngay khi nhận được thông tin này, công ty đã tổ chức cuộc họp nội bộ với các cá nhân có liên quan và rà soát dữ liệu trên tất cả các thiết bị của nhân viên sai phạm.

    fpt shop len tieng vu nhan vien danh cap du lieu trong laptop cua khach hang dspl 1
    Một cơ sở của FPT Shop. Ảnh minh họa

    Đại diện FPT Shop cho biết, đây là sai phạm từ cá nhân, vi phạm đạo đức và giá trị cốt lõi của công ty. Vì vậy, công ty đã đưa ra hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải đối với các cá nhân sai phạm.

    Ngoài ra, để khắc phục hậu quả, giám đốc Kỹ thuật của FPT Shop đã xóa tất cả dữ liệu liên quan đến khách hàng trên máy của nhân viên vi phạm. Đồng thời, nhờ sự hỗ trợ từ Apple để đảm bảo dữ liệu được xóa hoàn toàn trên các thiết bị này, không thể khôi phục và sẽ tiếp tục theo dõi trong thời gian tới.

    FPT Shop cũng cho biết, mọi vi phạm đạo đức nghề nghiệp như trường hợp nhân viên đánh cắp dữ liệu khách hàng đều sẽ nhờ pháp luật can thiệp, xử lý nghiêm khắc.

    Thông tin về sự việc trước đó, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, chiều 21/9, mạng xã hội xuất hiện bài viết tố cáo nhân viên FPT Shop số 8 Láng Hạ lấy cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng.

    Chủ tài khoản cho biết, chiều 17/9, người này cùng một cô gái tới sửa máy tính tại cửa hàng. Do nhân viên kỹ thuật đi vắng, họ để máy lại. Tới tối cùng ngày, cô gái phát hiện bị đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân.

    Nhân viên kỹ thuật thừa nhận đã truy cập tài khoản mạng xã hội rồi sao chép chia sẻ dữ liệu nhạy cảm về điện thoại. Tuy nhiên, khi làm việc với quản lý cửa hàng, khách hàng cho biết đã bị quản lý cửa hàng tố "gài bẫy" nhân viên kỹ thuật.

    Quá bức xúc, khách hàng đã báo cáo sự việc lên tổng đài FPT Shop. Lúc này, một người trả lời điện thoại đưa ra đề nghị giải quyết bằng cách tặng một voucher mua hàng trị giá 500.000 đồng.

    Sau đó, khách hàng đã đưa thông tin về sự việc lên mạng xã hội, vụ việc ngay lập tức gây sự chú ý và bất bình trong dư luận.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhan-vien-danh-cap-du-lieu-trong-laptop-cua-khach-hang-fpt-shop-nho-phap-luat-xu-ly-a514033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan