+Aa-
    Zalo

    Vũ Thị Trang đánh bại tay vợt hạng 15 thế giới Mia Blichfeldt

    (ĐS&PL) - Nhập cuộc đầy tự tin, Vũ Thị Trang có những chuỗi lên điểm ấn tượng và đánh bại tay vợt hạng 15 thế giới Mia Blichfeldt.

    Chiều ngày 24/8, tay vợt Việt Nam hạng 80 thế giới Vũ Thị Trang gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng 21-18, 16-21 và 21-18 trước Mia Blichfeldt, người từng giành HCV Đại hội Thể thao châu Âu 2019 sau 66 phút.

    Tay vợt Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin dù phải đối mặt với đối thủ hạng 15 thế giới và có những chuỗi lên điểm ấn tượng để dẫn 11-4, khi phát huy khả năng phòng thủ, đánh cầu lỏng tay. Mặc dù vùng lên mạnh mẽ nhưng Blichfeldt mắc khá nhiều lỗi đánh hỏng.

    Ở thời điểm cuối set, tay vơt người Đan Mạch gây áp lực lớn khi thu hẹp cách biệt xuống 18-19. Tuy nhiên, Vũ Thị Trang đã ghi 2 điểm cuối để thắng, kết thúc set đấu với chiến thuật giao cầu thấp tay khiến đối thủ bất ngờ và trả ra ngoài.

    vu thi trang danh bai tay vot hang 15 the gioi mia blichfeldt
    Vũ Thị Trang gây bất ngờ khi đánh bại tay vợt hàng 15 thế giới Mia Blichfeldt.

    Sang set 2, Blichfeldt với thể lực và thể hình trội hơn đã phát huy sức mạnh từ những cú smash uy lực. Bên kia lưới, Vũ Thị Trang thi đấu đầy cố gắng, liên tục bám đuổi đối thủ nhưng cuối cùng vẫn phải chịu thua 16-21.

    Không nản lòng, Vũ Thị Trang càng thi đấu càng cho thấy quyết tâm cao và tinh thần thi đấu quật cường ở set quyết định. Đại diện Việt Nam dẫn 5-0 với những pha xử lý tốt trên lưới. Lợi thế được tay vợt 30 tuổi giữ vững khi phòng thủ tốt trước những cú đập từ đối thủ.

    Vũ Thị Trang dẫn 15-10 rồi 20-15 trong khi Blichfeldt nỗ lực để dần thu hẹp khoảng cách. Do chút lơ là nên tay vợt Việt Nam đã tạo cơ hội cho Blichfeldt ghi liền 3 điểm. Tuy vậy, cô đã kết thúc trận đấu bằng pha đập cầu uy lực khiến đối thủ không thể trả qua lưới.

    Giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (21-18, 16-21, 21-18), Vũ Thị Trang giành quyền vào vòng 1/8 Giải vô địch cầu lông thế giới 2022. Đối thủ của Trang ở vòng 3 là người thắng ở cặp đấu giữa hạt giống số 2 Tai Tzu-ying và Martina Repiska.

    Với kết quả trên, Vũ Thị Trang đã tái lập thành tích tốt nhất của bản thân cũng như của cầu lông nữ Việt Nam, khi cô từng làm được điều này vào năm 2014 và 2019.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-trang-danh-bai-tay-vot-hang-15-the-gioi-mia-blichfeldt-a548850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan