+Aa-
    Zalo

    Xuân Trường có nhận được huy chương nếu Buriram United vô địch Thai League?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Buriram United có cơ hội lên ngôi vô địch Thai League lần thứ 8 và nhiều người băn khoăn liệu Lương Xuân Trường có nhận được huy chương nếu đội bóng cũ lên ngôi?

    Buriram United đang đối mặt với cơ hội lên ngôi vô địch Thai League lần thứ 8 và nhiều người băn khoăn liệu Lương Xuân Trường có nhận được huy chương nếu đội bóng cũ lên ngôi?

    Xuân Trường đã thi đấu 6 trận ở Thai League cho Buriram United.

    Khả năng cao là Buriram United sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Thai League sau vòng đấu cuối cùng sẽ diễn ra cuối tuần này.

    Hiện Buriram United đang đứng đầu bảng xếp hạng với 2 điểm cao hơn đội nhì bảng Chiangrai. Ở vòng đấu cuối, họ chỉ phải đối đầu với đội bóng bét bảng là Chiangmai và với lực lượng của đương kim vô địch, Buriram có lẽ sẽ không quá khó khăn để giành chiến thắng.

    Lương Xuân Trường đã khoác áo Buriram United ở giai đoạn lượt đi Thai League 2019. Anh thi đấu 6 trận, ghi 1 bàn thắng ở thời điểm Buriram đang có chuỗi 10 trận bất bại.

    Mặc dù Xuân Trường đã kết thúc hợp đồng sớm để về thi đấu cho HAGL nhưng trên thế giới đã từng có trường hợp cầu thủ rời CLB nhưng vẫn được nhận huy chương vô địch. Nổi tiếng nhất có thể kể đến trường hợp của 2 cầu thủ Andre Schurrle và Oscar ở CLB Chelsea.

    Khi lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2014/2015, Chelsea trao huy chương cho Andre Schurrle và Oscar dù họ đã chuyển đi đội khác vào giữa mùa.

    Theo quy định của Thai League, chỉ cần ra sân tối thiểu 5 trận đấu là người đó sẽ được nhận huy chương vô địch. Vì vậy, nhiều người hâm mộ đang băn khoăn chuyện liệu Xuân Trường có nhận được huy chương vô địch giống như trường hợp của 2 cầu thủ cũ Chelsea hay không?

    Chia sẻ về vấn đề này với Fox Sport Vietnam, chuyên gia bóng đá Thana Heatie Wongmanee của Thái Lan cho biết: “Đúng là không ít cầu thủ trên thế giới vẫn được nhận huy chương vô địch dù đã rời đội bóng nếu đáp ứng đủ điều kiện ra sân của BTC giải”.

    “Với trường hợp của Xuân Trường. Cậu ấy đã thi đấu 6 trận cho Buriram United. Nhưng điều lệ giải quy định chỉ những cầu thủ còn nằm trong danh sách đăng kí thi đấu của đội bóng ở thời điểm chính thức vô địch mới được trao huy chương”.

    Như vậy, Xuân Trường sẽ không nhận được huy chương nếu Buriram United đăng quang chức vô địch Thai League 2019.

    Tuy nhiên, đây có lẽ không phải vấn đề gì lớn với cầu thủ người Tuyên Quang. Anh vừa phẫu thuật thành công chấn thương dây chằng đầu gối tại Hàn Quốc và cần khoảng nửa năm nữa để chính thức trở lại sân cỏ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuan-truong-co-nhan-duoc-huy-chuong-neu-buriram-united-vo-dich-thai-league-a297887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan