+Aa-
    Zalo

    Xưởng may làm hàng nghìn chiếc khẩu trang mỗi ngày để phát miễn phí cho học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước tình hình khẩu trang phòng dịch khan hiếm, chị Thắm đã bàn với chồng là anh La Bá Long may khẩu trang cho gia đình và tặng người thân, bạn bè.

    Trước tình hình khẩu trang phòng dịch khan hiếm, chị Thắm đã bàn với chồng là anh La Bá Long may khẩu trang cho gia đình và tặng người thân, bạn bè.

    Chị Lê Thị Thắm - Giám đốc cơ sở may Khải Hoàn, thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh Hà Nội. Ảnh: TTXVN

    Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, thấy nhiều người có nhu cầu mua khẩu trang nhưng không mua được hoặc bị mua với giá đắt, chị Lê Thị Thắm, chủ một xưởng áo mưa ở xã Hải Bối (huyện Đông Anh, Hà Nội), đã quyết định chuyển đổi sang may khẩu trang để phát miễn phí.

    Khi bắt tay vào thực hiện, vợ chồng chị Thắm đã gặp khá nhiều điều phiền lòng. Nhiều người cho rằng làm khẩu trang phát miễn phí như vậy là để đánh bóng tên tuổi, có người hoài nghi khẩu trang có đạt tiêu chuẩn không?

    Tuy nhiên, với mong muốn đóng góp gì đó với xã hội trong lúc dịch bệnh, gia đình chị Thắm vẫn quyết định bỏ hơn 200 triệu đồng mua vải, mua máy may, máy vắt sổ để may khẩu trang.

    Song khó khăn chưa dừng lại ở đó, chị Thắm gặp thất bại ngay từ khi xuất xưởng lô khẩu trang đầu tiên với hình ảnh không bắt mắt, xô lệch, rúm ró nên đã phải bỏ đi khá nhiều, vì vốn dĩ công nhân của xưởng chỉ chuyên may đồ đi mưa thời trang, chưa quen với những đường may gấp ly nhỏ của chiếc khẩu trang.

    Không nản, không trách những công nhân của mình, chị Thắm tiếp tục động viên và làm việc trực tiếp với công nhân, cùng mày mò nghiên cứu để tìm ra phương cách sản xuất khẩu trang nhanh và bắt mắt hơn.

    Để tạo thêm niềm tin và yên tâm cho người dân sử dụng khẩu trang được cơ sở làm ra, vợ chồng chị Lê Thị Thắm đã mang sản phẩm của mình đến Trung tâm kỹ thuật đo lường chất lượng 1 thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng để kiểm nghiệm. Phiếu kết quả thử nghiệm số 20/247/TN8/02 phát hành ngày 20/2 cho thấy, tất các mẫu xét nghiệm đều trong ngưỡng an toàn, đảm bảo tiêu chuẩn sử dụng.

    Hiện tại, xưởng của chị Thắm sản xuất 3.000 chiếc khẩu trang mỗi ngày, với 22 nhân công làm việc từ sáng đến đêm. Dù phải tăng năng suất, làm thêm giờ, nhân viên tại xưởng vẫn vui vẻ, cật lực làm việc để đảm bảo đủ số lượng khẩu trang phát miễn phí cho học sinh các trường trên địa bàn sắp quay lại học sau kỳ nghỉ dài vì dịch bệnh. 

    Cô giáo Nguyễn Thị Lan, giáo viên chủ nhiệm lớp 4B Trường Tiểu học Hải Bối cho hay rất cảm kích trước việc làm của vị phụ huynh lớp mình nói chung và của nhà trường nói riêng. “Việc làm, hành động đẹp của các phụ huynh cũng là bài học thực tế cho học sinh của tôi về tinh thần chung tay vì cộng đồng, giúp đỡ nhau trong giai đoạn khó khăn”, cô Lan nói.

    Hành động của chị Thắm nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người xung quanh. Mỗi ngày, các thành viên trong Hội phụ nữ xã Hải Bối thường đến hỗ trợ chị Thắm, giúp các công nhân thực hiện công đoạn nhặt chỉ, xịt cồn khử trùng và đóng gói khẩu trang.

    Chị Thắm chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi có thể giúp ích cho xã hội, cho những người xung quanh bằng công việc của mình''.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuong-may-lam-hang-nghin-chiec-khau-trang-moi-ngay-de-phat-mien-phi-cho-hoc-sinh-a313494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan