+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ cung cấp thuốc cho Yoo Ah In sử dụng ma tuý bị yêu cầu tuyên án 3 năm tù giam

    (ĐS&PL) - Theo phía công tố, bác sĩ A đã tiêm thuốc propofol cho Yoo Ah In tổng cộng 17 lần nhưng không ghi nhận vào hệ thống quản lý, không báo cáo với cơ quan.

    Trong phiên tòa do Thẩm phán Yoo Dong Gyun của Tòa án quận trung tâm Seoul chủ trì, phía công tố đã yêu cầu tòa án tuyên án 3 năm tù giam cho bác sĩ A vì vi phạm Đạo luật kiểm soát ma tuý. Ngoài ra, các công tố viên cũng yêu cầu mức phạt 202 USD cho vị bác sĩ này.

    Bác sĩ A phải đối mặt với cáo buộc tự tiêm thuốc propofol hai lần tại một bệnh viện ở Gangnam-gu vào năm ngoái mà không báo cáo với Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm. Vị bác sĩ này cũng đã nhiều lần tiêm thuốc cho nam diễn viên Yoo Ah In. Theo phía công tố, bác sĩ A đã tiêm thuốc propofol cho Yoo Ah In tổng cộng 17 lần nhưng không ghi nhận vào hệ thống quản lý, không báo cáo với cơ quan.

    bac si cung cap thuoc cho yoo ah in su dung ma tuy bi yeu cau tuyen an 3 nam tu giam2

    Đề nghị án tù cho bác sĩ cung cấp thuốc cho Yoo Ah In.

    Hiện đại diện của bác sĩ A đã thừa nhận mọi cáo buộc nêu trong bản cáo trạng. Tuy nhiên, luật sư lập luận rằng sức khỏe của A bị tổn hại trầm trọng do những ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Do đó, A cầu xin sự khoan hồng vì cho rằng những hành động của mình liên quan tới vấn đề tinh thần và sức khoẻ.

    Tiếp theo đó, luật sư của bác sĩ A nhấn mạnh rằng việc không báo cáo về vấn đề thuốc kích thích của Yoo Ah In là sơ suất, không phải cố ý. A kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt từ phạt tù xuống phạt hành chính.

    Trước đây, nam diễn viên Yoo Ah In từng bị tố cáo vì sử dụng 7 loại ma túy khác nhau. Ngoài ra, anh còn bị truy tố về tội cố gắng tiêu hủy bằng chứng, vi phạm luật y tế, sử dụng buôn bán và trồng cần sa, vi phạm Đạo luật Bảo hiểm Y tế Quốc gia và vi phạm Đạo luật Đăng ký thường trú. Trong bản cáo trạng mới nhất cho thấy Yoo Ah In đã sử dụng lượng lớn các chất gây nghiện, thuốc ngủ để thỏa mãn cơn nghiện ngập của mình.

    Cụ thể, từ tháng 9/2020, nam diễn viên Hellbound sử dụng tới 9,6 lít propofol (loại thuốc kê đơn, cấm sử dụng bừa bãi ở Hàn Quốc vì có khả năng gây nghiện) thông qua 181 đợt điều trị riêng tại 14 bệnh viện khác nhau. Trong đó, Yoo Ah In sử dụng 567 miligam Midazolam, 10,7 miligam Ketamine và 200 miligam Remimazolam.

    Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng bị cáo buộc đã mua trái phép 1.150 viên thuốc ngủ dưới tên người khác thông qua 44 giao dịch riêng.

    bac si cung cap thuoc cho yoo ah in su dung ma tuy bi yeu cau tuyen an 3 nam tu giam1
    Yoo Ah In bị bắt để điều tra về ma túy.

    Hồi tháng 2, cảnh sát Seoul đã ra lệnh điều tra Yoo Ah In vì vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy. Lúc đầu, Yoo Ah In phủ nhận nhưng sau đó nhanh chóng bị phát hiện dương tính với 7 loại ma túy khác nhau. Channel A đưa tin Yoo Ah In có đến 200 lần sử dụng chất cấm, chi khoảng 500 triệu won (hơn 9 tỷ đồng) trong khoảng hai năm. Phiên toàn xét xử Yoo Ah In diễn ra vào ngày 14/12/2023.

    Trước khi bị bắt, cấm xuất cảnh vì dùng chất cấm, Yoo Ah In (sinh năm 1986) là ngôi sao nổi tiếng ở Hàn Quốc. Anh được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao bởi diễn xuất ấn tượng, từ điện ảnh đến truyền hình.

    Một số bộ phim đáng chú ý của Yoo Ah In là Chuyện tình ở Sungkyunkwan, Tình sử Jang Ok Jung, Veteran, Thanh âm của im lặng, Hellbound... Năm 2015, Yoo Ah In thắng giải Ảnh đế Rồng Xanh với tác phẩm The Throne. Lúc đó anh 29 tuổi và được báo chí gọi là Ảnh đế trẻ nhất Hàn Quốc.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-cung-cap-thuoc-cho-yoo-ah-in-su-dung-ma-tuy-bi-yeu-cau-tuyen-an-3-nam-tu-giam-a613375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan