+Aa-
    Zalo

    Điều đặc biệt về Triệu Lệ Dĩnh mà không sao nữ Cbiz nào có thể vượt mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loạt phim truyền hình làm nên tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh đều có tên phim cũng chính là tên nhân vật nữ chính mà cô thủ vai.

    Loạt phim truyền hình làm nên tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh đều có tên phim cũng chính là tên nhân vật nữ chính mà cô thủ vai. 

    Lục Trinh Truyền Kỳ

    Lục Trinh Truyền Kỳ chính là bộ phim cổ trang đầu tiên mà Triệu Lệ Dĩnh đảm nhiệm vai nữ chính. Trong "Lục Trinh Truyền Kỳ", Triệu Lệ Dĩnh vào vai nữ chính Lục Trinh. Cô đã không làm khán giả thất vọng khi hóa thân xuất sắc vào vai nữ tể tướng duy nhất của Trung Quốc, một nhân vật có cuộc đời nhiều gian truân, nhưng nhờ sự kiên trì và trí tuệ đã giúp bà trở thành người phụ nữ quyền lực hiếm hoi ở thời phong kiến.

    Đặc biệt chuyển biến tâm lý của Triệu Lệ Dĩnh trong vai diễn này cũng được khán giả đánh giá cao cộng thêm thành công từ tạo hình đã đánh bật được hết ưu điểm của cô nàng. Có thể nói, Lục Trinh chính là bước đệm vững chắc nhất đưa Triệu Lệ Dĩnh lên ngôi vị Tiểu hoa đán được yêu thích nhất lúc bấy giờ.

    Sam Sam đến rồi

    Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Cố Mạn mang tên "Sam Sam đến rồi" , được xem là bước bùng nổ trong sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu xoay quanh hai nhân vật chính là Tiết Sam Sam (Triệu Lệ Dĩnh) - nhân viên nhỏ đô thị và đại boss Phong Đằng (Trương Hàn).

    Cô thư ký Sam Sam vừa ngây thơ vừa ngờ nghệch lại thêm tính hậu đậu cùng với ông chủ Phong Đằng lạnh lùng cao ngạo đã tạo nên một chuyện tình hoàng tử lọ lem vừa đáng yêu vừa lãng mạn. Vai diễn này được khán giả đánh giá là khá phù hợp với Triệu Lệ Dĩnh. Với gương mặt bánh bao đặc trưng, chiều cao có phần khiêm tốn nhưng Triệu Lệ Dĩnh được chính tác giả thừa nhận mang đầy đủ đặc điểm của Sam Sam mà Cố Mạn vẽ lên trong bộ tiểu thuyết.

    Vai diễn Sam Sam đã góp tên vào danh sách những bộ phim làm nên tên tuổi của nàng bà xã Phùng Thiệu Phong, sau vai diễn Lục Trinh. Đây cũng là bước ngoặt lớn giúp Triệu Lệ Dĩnh lên như diều gặp gió sau khi bộ phim lên sóng.

    Hoa Thiên Cốt

    Năm 2015, nhờ bộ phim Hoa Thiên Cốt Triệu Lệ Dĩnh lần đầu tiên có cơ hội được sánh đôi với đàn anh nổi tiếng Hoắc Kiến Hoa. Bộ phim chính là cú nổ lớn tiếp theo của Triệu Lệ Dĩnh khi đạt tỉ suất xem đài cao lịch sử, trở thành một trong những bom tấn của màn ảnh Trung Quốc cũng như châu Á, mở ra thời kì mới của Triệu Lệ Dĩnh.

    Bộ phim là một bản ngược tấm bi tình giữa Hoa Thiên Cốt và sư phụ Bạch Tử Họa do Hoắc Kiến Hoa đóng. Nếm trải hết bao gian khổ từ hành hạ thể xác cho đến xé nát tâm can, từ một cô gái ngây thơ trong sáng cho đến bị yêu hận hóa thành Yêu Thần, yêu đến chết đi sống lại, cuối cùng chữ tình cũng đến với kẻ có tâm, người yêu nhau cuối cùng cũng trở về với nhau sống bên nhau hạnh phúc.

    Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh có hai tạo hình trái ngược nhau, phần đầu phim là một cô gái ngây thơ trong sáng với trang phục màu trắng thuần khiết, nhưng đến lúc hóa thành yêu thần cô lại có một vẻ đẹp ma mị, quyến rũ. Vai diễn này đã giúp Triệu Lệ Dĩnh gặt hái được không ít thành công khi giành Giải Hoa sen vàng - Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất - LHP điện ảnh truyền hình quốc tế Macau lần thứ 6 (Macau International Movie/TV Festival 2015).

    Yên Chi

    Đến năm 2016, khác hẳn với hình tượng vui tươi và nhí nhảnh trong Hoa Thiên Cốt, Triệu Lệ Dĩnh hóa thân thành nữ điệp viên lạnh lùng Yên Chi trong bộ phim cùng tên.

    Lần này cô có cơ hội hợp tác cùng đàn anh Lục Nghị. Nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh – Yên Chi – là một người phụ nữ mạnh mẽ, hết lòng yêu nước. Cô cùng bạn bè của mình tổ chức biểu tình, hô hào kháng chiến chống Nhật. Sau khi tham gia vào Quốc Dân Đảng, Yên Chi không quản khó khăn, gian lao, chiến đấu hết mình. Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh cũng có nhiều cảnh hành động, bị bắt giam hay bắn súng nguy hiểm không kém gì nam chính Lục Nghị.

    Đây được xem là bộ phim mở ra hình tượng "nữ cường" cho cô gái nhỏ Triệu Lệ Dĩnh. Cũng nhờ Yên Chi, khả năng diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh được đánh là ngày một xuất thần.

    Sở Kiều Truyện

    Đến năm 2017, Triệu Lệ Dĩnh gây sốt khi đảm nhận vai Tinh Nhi - Sở Kiều trong Sở Kiều Truyện. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Hoàng Phi Sở Đặc Công số 11 của tác giả Tiêu Tương Đông Nhi và trở thành bộ phim cổ trang được các bạn trẻ yêu thích được phát sóng trên Đài Hồ Nam.

    Bộ phim kể về cuộc đời của nàng Sở Kiều, mang thân phận nô lệ, Sở Kiều bị đối xử như cỏ rác. Thế nhưng, cô không đầu hàng trước số phận. Bằng ý chí kiên cường và nỗ lực không ngừng, Sở Kiều dần trở thành một nữ chiến thần oai phong, lẫm liệt.

    Ngay từ những tập đầu tiên, Triệu Lệ Dĩnh đã khiến người hâm mộ cảm thấy thích thú khi mang đến một Tinh Nhi vừa dễ thương lại vừa quỷ kế đa mưu, tuy lương thiện nhưng cũng không từ thủ đoạn để bảo vệ bản thân và người bên cạnh. Đặc biệt, phản ứng hóa học giữa cặp đôi Tinh Nhi - Triệu Lệ Dĩnh và Vũ Văn Nguyệt - Lâm Canh Tân cũng là nguyên nhân khiến bộ phim được yêu thích.

    Đã từng rất xuất sắc trong Yên Chi, nên một lần vai diễn có nhiều cảnh hành động này cũng không phải là chuyện khó khăn với Triệu Lệ Dĩnh. Ngoạn mục hơn, võ nghệ của nữ nhân nhỏ bé này lại ngày càng cao thâm, xuất chúng. Khi lột bỏ thân phận tì nữ Tinh Nhi, Sở Kiều trở thành một nữ tướng quân oai phong lẫm liệt, khiến ai ai cũng khiếp sợ.

    Minh Lan truyện

    Minh Lan Truyện - bộ phim được cặp vợ chồng nổi tiếng thực hiện từ khoảng thời gian trước được phát sóng vào đầu năm 2019 giống như một món quà tân hôn được Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh gửi tới người hâm mộ.

    Minh Lan Truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết "Biết không? Biết không? Phải là hồng phai xanh thắm" của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn. Năm 2013, tiểu thuyết này đứng thứ nhất trong Top 100 truyện ngôn tình trên diễn đàn Tấn Giang. Năm 2017, "Hồng phai xanh thắm" đứng thứ 6 nhưng vẫn là bộ tiểu thuyết điền văn duy nhất trong top 10.

    Minh Lan truyện xoay quanh câu chuyện tình cảm của ba nhân vật chính: Tề Hành (Chu Nhất Long) - Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) - Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong).

    Nhân vật Thịnh Minh Lan do Triệu Lệ Dĩnh đóng, là con thứ 6 trong phủ họ Thịnh do người vợ lẽ sinh ra. Cô mất mẹ khi mới 5 tuổi, cha ruột không thương, mẹ cả không thích, chị em so bì ganh đua. Cô xinh đẹp, thông tuệ từ nhỏ nhưng phải nhẫn nhục để trưởng thành.

    Minh Lan truyện nhận được sự tán dương từ không chỉ khán giả mà còn với giới chuyên môn, là bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-dac-biet-ve-trieu-le-dinh-ma-khong-sao-nu-cbiz-nao-co-the-vuot-mat-a291862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan