+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn người tham gia hiến máu tại ngày hội Chủ nhật Đỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chương trình tình nguyện Chủ nhật Đỏ lần thứ 13 được tổ chức tại Thanh Hóa đã thu hút sự tham gia của gần 2.000 người là cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên,...

    Chương trình tình nguyện Chủ nhật Đỏ lần thứ 13 được tổ chức tại Thanh Hóa đã thu hút sự tham gia của gần 2.000 người là cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, lực lượng công an.

    Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ được tổ chức tại Thanh Hóa. Ảnh: TTXVN  

    Ngày 13/12, tại trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Báo Tiền Phong, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình tình nguyện Chủ nhật Đỏ lần thứ 13 - năm 2021.

    Chương trình ý nghĩa này đã thu hút được hơn 2.000 người tham gia là cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, lực lượng công an.

    Theo đó, tại chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận 640 đơn vị máu. Đây là hoạt động góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán 2021 tới đây.

    Hoa hậu Đỗ Thị Hà tham gia hưởng ứng chương trình. Ảnh: Tiền Phong 

    Chương trình Chủ nhật Đỏ là chương trình hiến máu tình nguyện do Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Báo Tiền Phong tổ chức tại các tỉnh, thành trên toàn quốc, với mục đích cao đẹp, mang giọt máu ấm tình người đến với những người nghèo, những bệnh nhân cần máu điều trị và mang thông điệp, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp xã hội về phong trào hiến máu tình nguyện.

    Phát động chương trình, anh Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hoá cho biết, trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Báo Tiền Phong đã phối hợp tổ chức thành công chương trình Chủ nhật Đỏ, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, sinh viên trong tham gia hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, qua đó đã thu được một lượng máu đáng kể để cứu chữa người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán.

    Chương trình Chủ nhật Đỏ hàng năm đã trở thành phong trào tình nguyện có sức lan toản mạnh mẽ trong tuổi trẻ, thu hút đông đảo ĐVTN, sinh viên tham gia, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, được các cấp các ngành và xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nguoi-tham-gia-hien-mau-tai-ngay-hoi-chu-nhat-do-a349252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan