+Aa-
    Zalo

    Hé lộ về "nước thánh" trong Tây Du Ký, khiến đoàn phim không dám uống bia hơi

    (ĐS&PL) - Là khán giả của Tây Du Ký, chắc hẳn khán giả không thể quên được phân cảnh 3 yêu đạo cầu xin được uống "nước thánh" của 3 vị Tam Thanh "rởm". Tuy nhiên, ít ai biết được sự thật hậu trường phía sau.

    Để hoàn thành xuất sắc bộ phim Tây Du Ký 1986, đoàn làm phim đã tìm cách sáng tạo để khắc phục tình trạng "nghèo nàn" về đạo cụ trong quá trình sản xuất. Qua đó, không ít chi tiết hài hước, cùng với bí mật hậu trường đã dần được tiết lộ, khiến khán giả trở bất ngờ.

    Điển hình trong tập 15 Tây Du Ký 1986, ở tình huống 3 yêu đạo cầu xin 3 vị Tam Thanh "rởm" ban cho "nước thánh", sau đó lại phát hiện "nước thánh" hoá ra lại chính là nước tiểu của Ngộ Không, Bát Giới và Sa Tăng. Bản chất cảnh phim này là để gây cười nhưng khi đoàn làm phim tiết lộ về "nước thánh" được sử dụng trong khi ghi hình, khán giả lại càng bất ngờ hơn.

    he lo ve nuoc thanh trong tay du ky khien doan phim khong dam uong bia hoi3
    Màn uống "nước thánh" giả kinh điển trong Tây Du Ký 1986.

    Trong thực tế, khi đội ngũ đạo cụ chuẩn bị, ban đầu đã định sử dụng nước có ga. Tuy nhiên, trong quá trình quay, phó đạo diễn Nhiệm Phượng Pha đã đề xuất sử dụng bia hơi để thay thế. Theo ý kiến của phó đạo diễn Nhiệm, nước bia không chỉ có màu sắc vàng tương đồng với nước tiểu mà còn có lớp bọt giống như thế.

    Ý kiến đề xuất này đã nhanh chóng nhận được sự tán thành của đạo diễn, và kết quả là cảnh quay đã diễn ra đúng như ý muốn, khiến toàn bộ đoàn làm phim vui vẻ cười toe toét. Tuy nhiên, sau khi mọi người cười vui, không ai trong đoàn còn dám uống loại bia trong bình được coi là "nước thánh" nữa, bởi mọi người không thể ngừng nghĩ về bọt bia chúng tạo ra, vốn giống như nước tiểu của khỉ và lợn.

    he lo ve nuoc thanh trong tay du ky khien doan phim khong dam uong bia hoi
    Sau cảnh quay này, đoàn làm phim Tây Du Ký không dám uống bia hơi.

    Được biết, Tây Du Ký 1986 có nhiều cảnh "lừa" đẹp khán giả là bởi thời điểm khởi quay có vốn đầu tư là 6 triệu NDT. Đây tuy là một số tiền rất lớn lúc đó nhưng không đủ để trang trải cho cả bộ phim. Các diễn viên thậm chí chỉ nhận được một khoản thù lao tượng trưng và ít ỏi.

    "Vật chất thiếu thốn nghèo nàn, đến cả cơm cũng ăn không đủ no", đạo diễn Dương Khiết chia sẻ về tình cảnh của đoàn phim những năm 1980.

    Theo thông tin đươc biết, để tìm được những bối cảnh phù hợp với yêu cầu của kịch bản, đạo diễn Dương Khiết và đoàn làm phim đã phải đi qua hơn 26 tỉnh thành của Trung Quốc, nhiều lần gặp phải tai nạn nguy hiểm.

    Kinh phí quá hạn hẹp khiến cả đoàn phim phải cố gắng tiết kiệm tối đa, để dành tiền cho giai đoạn hậu kỳ, làm kỹ xảo… Mỗi nhân viên, và diễn viên chỉ được phát 5 hào tiền ăn vặt. Người có thù lao cao nhất thời điểm đó là Lục Tiểu Linh Đồng (vai Tôn Ngộ Không) cũng chỉ có 100 NDT (hơn 340.000 đồng) mỗi tập.

    Không chỉ thiếu thốn về kinh phí, đoàn làm phim còn thiếu cả nhân lực. Vì thế, các diễn viên đôi lúc sẽ phải phụ khuân vác trong khi nhân viên hậu trường được huy động xuất hiện trước ống kính nếu thiếu diễn viên.

    "Khó khăn là thế, nhưng Tây Du Ký 1986 vẫn thu hút rất nhiều nghệ sĩ, trong đó có cả những tên tuổi lớn của điện ảnh Trung Quốc thời bấy giờ tham gia một cách nhiệt tình, không quản thù lao cao thấp”, Đường Kế Toàn – nhiếp ảnh phim trường kiêm phụ quay cho hay.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ve-nuoc-thanh-trong-tay-du-ky-khien-doan-phim-khong-dam-uong-bia-hoi-a597671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan