+Aa-
    Zalo

    Phim 18+: Kết luận Vi phạm nhưng chưa có quyết định xử lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Đỗ Duy Anh – Phó cục trưởng Cục Điện ảnh nói rằng “Căn hộ số 69” đã vi phạm Điều 49 và 51 của Luật Điện ảnh về việc sản xuất, phổ biến phim.

    (ĐSPL) - Ông Đỗ Duy Anh – Phó cục trưởng Cục Điện ảnh nói rằng “Căn hộ số 69” đã vi phạm Điều 49 và 51 của Luật Điện ảnh về việc sản xuất, phổ biến phim. Còn về nội dung phim có phản cảm hay không và quyết định xử lý như thế nào vẫn phải chờ kết quả kiểm tra và kết luận của Bộ.

    Trong buổi họp báo diễn ra 14h chiều nay (25/6), Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh đã nêu ra những sai phạm về quy trình sản xuất phim “Căn hộ số 69”.

    Mặc dù trong buổi họp báo, đã có những tranh cãi trong việc xác định “Căn hộ số 69” có phải là một bộ phim hay chỉ là một sản phẩm clip. Đại diện Cục Điện ảnh cho rằng việc Bảo Nhân - đạo diễn “Căn hộ số 69” trả lời trên báo chí: “Đây là một sitcom dành cho lứa tuổi 18+. Bộ phim đề cập tới cuộc sống của thế hệ trẻ hiện đại bây giờ, trong đó có nhắc tới khía cạnh tình dục. Nội dung phim gần gũi với giới trẻ nên tạo ra được sự đồng cảm lớn đối với họ. Phim là một làn gió mới khi nó chạm tới những vấn đề thực sự mà giới trẻ đang đối diện hàng ngày” chính là câu trả lời cho việc “Căn hộ số 69” có phải là phim hay chỉ là một sản phẩm clip.

    Và việc xác định “Căn hộ số 69” là một bộ phim cũng đồng nghĩa với việc đơn vị tổ chức sản xuất phim “Căn hộ số 69” vi phạm Luật Điện ảnh, mà cụ thể là Điều 49 và Điều 51 của Luật Điện ảnh về việc sản xuất và phổ biến phim.

    Chưa có quyết định xử lý phim

    Phim "Căn hộ số 69" vi phạm về việc sản xuất và phổ biến phim.

    Trong Luật Điện ảnh đã quy định rất rõ, tất cả các cơ sở, tổ chức cá nhân muốn sản xuất phim để phát hành dưới bất kỳ hình thức nào (kể cả trên mạng internet) đều phải thông qua một đơn vị kinh doanh có chức năng sản xuất phim được cấp giấy phép của Sở Kế hoạch Đầu tư và Cục Điện ảnh thì mới đủ điều kiện sản xuất phim. Và khi sản xuất phim phải qua hội đồng thẩm định, cấp phép sản xuất phim mới được sản xuất. Chính vì vậy, việc nhà sản xuất phim “Căn hộ số 69” tự sản xuất phim mà không thông qua một đơn vị kinh doanh nào có giấy phép sản xuất là sai, vi phạm Điều 49 của Luật Điện ảnh về việc sản xuất phim.

    Chưa có quyết định xử lý phim

    Chưa có quyết định xử lý phim "Căn hộ số 69" vì vẫn trong quá trình kiểm tra, thẩm định.

    Tiếp đó, “Căn hộ số 69” cũng vi phạm Điều 51 của Luật Điện ảnh về việc phát hành phim. Vì chưa qua quá trình thẩm định, cấp phép về việc phổ biến phim, chiếu phim, phát sóng phim chưa có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

    Bộ phim cũng sai phạm khi tự gắn mác 18+ cho phim trong khi hệ thống phân loại phim của Việt Nam hiện chỉ có 3 hình thức: cấm phổ biến, cho phép phổ biến rộng rãi và hạn chế khán giả dưới 16 tuổi. Cục đang trong quá trình bàn bạc và có thể năm 2015 sẽ ra quy chế phân loại phim theo độ tuổi để rõ ràng hơn trong việc phân loại phim.

    Còn về nội dung phim có phản cảm hay không, Cục cũng đã gửi công văn tới các cơ quan quản lý nhà nước để phối hợp kiểm tra, thẩm định để sau đó đưa ra quyết định cuối cùng.

    Căn hộ số 69 là phim sitcom 18+ được một nhóm các bạn trẻ yêu thích việc làm phim tự sản xuất và cho đăng tải trên youtube. Bộ phim đề cập tới cuộc sống của thế hệ trẻ hiện đại bây giờ, trong đó có nhắc tới khía cạnh tình dục. Ngay từ khi phim chưa ra mắt, những shot hình cực nóng bỏng của ba diễn viên Kỳ Nam, Ngọc Thảo và Sĩ Thanh đã thu hút sự chú ý của khán giả. Và khi tập 1 của bộ phim được đăng tải, phim đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem chỉ sau 1 tuần.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-18-ket-luan-vi-pham-nhung-chua-co-quyet-dinh-xu-ly-a38227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan