+Aa-
    Zalo

    Quách Thị Lan làm nên lịch sử cho điền kinh Việt Nam ở Olympic

    (ĐS&PL) - Quách Thị Lan vừa xuất sắc giành tấm vé vào bán kết Olympic, ghi dấu ấn lịch sử cho điền kinh Việt Nam tại đấu trường này.

    Vào sáng ngày 31/7, Quách Thị Lan đã tham gia thi đấu tại vòng loại 400m rào nữ. Cô chạy ở làn số 8, nhóm chạy thứ 3 cùng 7 đối thủ khác, trong đó có Sydney McLaughlin (Mỹ). Được biết, Sydney là người đang nắm giữ kỷ lục thế giới, được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho tấm huy chương vàng nội dung này.

    quach thi lan lam nen lich su cho dien kinh viet nam o olympic1
    Quách Thị Lan (ở giữa) xuất sắc giành tấm vé vào vòng bán kết Olympic. Ảnh: Reuters

    Hoàn thành nội dung 400m rào nữ với thời gian 55,71 giây, Quách Thị Lan xếp thứ 5. Tuy nhiên, chân chạy Jamaica Leah Nugent xếp trên phạm lỗi lấn làn và bị hủy bỏ kết quả, do đó, Quách Thị Lan lên vị trí thứ 4 để vào bán kết dành cho 24 vận động viên có thành tích tốt nhất.

    Với thành tích xuất sắc này, Quách Thị Lan là vận động viện Việt Nam đầu tiên vinh dự lọt vào tới vòng bán kết của một kỳ Thế vận hội.

    quach thi lan lam nen lich su cho dien kinh viet nam o olympic
    Với thành tích xuất sắc, Quách Thị Lan đứng ở vị trí thứ 4 tại vòng loại 400m rào nữ. 

    Tiền Phong dẫn lời chia sẻ của Quách Thị Lan về buổi thi đấu ngày 31/7: “Trong phần thi ngày hôm nay một điều đáng tiếc là tôi bị lỗi kỹ thuật ở 2 rào cuối. Tôi sẽ quyết “phục thù” ở lượt chạy bán kết. Được chạy với 24 VĐV hàng đầu thế giới là vinh dự lớn với tôi. Việc được có mặt và thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 đã giúp tôi có cơ hội học hỏi, hoàn thiện hơn mình và đặc biệt là rèn luyện bản lĩnh thi đấu”.

    Được biết, 24 vận động viên vào bán kết sẽ chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm 8 người. 2 người nhanh nhất ở mỗi nhóm sẽ lọt vào vòng chung kết. Sau đó, 2 vận động viên có thành tích cao sẽ được vớt thêm. Vòng chung kết sẽ gồm 8 vận động viên cùng thi đấu một lúc. Theo lịch, Quách Thị Lan sẽ thi vòng bán kết vào lúc 18h35 ngày 2/8 sắp tới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quach-thi-lan-lam-nen-lich-su-cho-dien-kinh-viet-nam-o-olympic-a508767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan