+Aa-
    Zalo

    Tin tức Syria mới nóng nhất hôm nay 18/7/2019: Tiêm kích Mỹ khiêu khích hệ thống phòng không Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức Syria mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 18/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức Syria mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 18/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiêm kích Mỹ khiêu khích hệ thống phòng không Syria

    Đường bay của máy bay trinh sát Mỹ xâm phạm không phận Syria. Ảnh: AMN

    Một máy bay chiến đấu của Mỹ đã khiêu khích hệ thống phòng không Syria sau khi thực hiện chuyển bay gần biên giới giữa Syrian-Jordanian, trang Avia.Pro cho biết.

    Trong dữ liệu mới cập nhật, máy bay trinh sát Mỹ đã đi vào trong không phận Syria chừng 5km và che giấu bằng đường bay dân sự.

    Giới chuyên gia quân sự đánh giá dường như Mỹ đang "chơi trò đùa tử thần" với phòng không Syria.

    Syria điều tiếp viện hùng hậu tới Hama, quyết "xóa sổ" khủng bố

    Một cuộc tấn công tên lửa tại Syria. Ảnh: RT

    Theo Al Masdar News, ngày 16/7, Quân đội Syria là đã triển khai lực lượng tiếp viện hùng hậu tới vùng nông thôn phía Tây Bắc Hama để chuẩn bị tiến hành chiến dịch quân sự tiếp theo.

    "Lực lượng tiếp viện này sẽ được triển khai đến mặt trận ở Tây Bắc Hama, nơi họ sẽ 'hội ngộ' với các đơn vị khác của Quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) để chuẩn bị khởi động một chiến dịch quân sự mới", AMN đưa tin. 

    Hiện chưa rõ chiến dịch quân sự mới của Quân chính phủ Syria sẽ diễn ra ở đâu, nhưng rất có khả năng tập trung vào sườn phía đông của Kafr Naboudeh, khu vực vẫn chưa được đảm bảo an toàn do sự hiện diện của các tay súng thánh chiến tại Tal Sakher. 

    Trong diễn biến liên quan, Quân đội Nga đã điều động trang thiết bị quân sự hạng nặng tới các căn cứ của Quân đội Syria ở Bắc Hama trong bối cảnh lực lượng chính phủ Damascus mở cuộc tấn công trên bộ và trên không vào các mục tiêu khủng bố ở Bắc Hama và Tây Aleppo.

     Syria xem xét áp dụng đạo luật nhập ngũ mới

    Binh lính Syria. Ảnh: AP

    Ngày 17/7, hãng tin Orient (thân phiến quân) đưa tin Quân đội Arab Syria đang xem xét gọi nhập ngũ các thanh niên đến độ tuổi quân dịch (18-30 tuổi) mà trước đây được miễn trừ do là sinh viên.

    Lý do của việc huy động sinh viên được cho là thương vong lớn trong giai đoạn vừa qua của chiến dịch Idlib-Hama (ước tính quân chính phủ hứng chịu thương vong lên tới con số hàng nghìn).

    Ngoài ra, khu vực được xem xét áp dụng đầu tiên các đạo luật nhập ngũ mới là tỉnh Deir Ezzor (được giải phóng khỏi IS vào năm 2017) do các nhóm tàn quân IS bắt đầu hoạt động trở lại nhờ các căn cứ trong hoang mạc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-syria-moi-nong-nhat-hom-nay-1872019-tiem-kich-my-khieu-khich-he-thong-phong-khong-syria-a284718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan