+Aa-
    Zalo

    Đặt Chi Pu và Ly Ly lên bàn cân: Người thành công vang đội, người phải ra về sớm

    (ĐS&PL) - Sự khác biệt của Chi Pu và Ly Ly đã được khán giả đặt lên bàn cân khi cả hai cùng tham gia gameshow Trung Quốc nhưng người thì thành công vang dội, còn người thì phải về nước sớm.

    Trong khoảng gần 10 năm trở lại đây, các gameshow ca nhạc quốc tế đã trở thành một sân chơi quan trọng cho các nghệ sĩ từ hạng C và B để tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp nghệ thuật, đồng thời giúp họ khẳng định thêm tên tuổi của bản thân.

    Trước đây, Ly Ly từng gây xôn xao khi trở thành đại diện Việt Nam tham gia The Next Stage 2023. Được biết, đây là chương trình có nhiều thí sinh đối thủ mạnh, đồng nghĩa với việc Ly Ly dừng bước tại sân chơi này không quá bất ngờ. Mặc dù đã biểu diễn tốt trong tập cuối, tuy nhiên, theo các giám khảo, nữ ca sĩ chưa thể thực sự bứt phá. Vì vậy, cô không được chọn để tiếp tục tham gia chương trình.

    dat chi pu va ly ly len ban can nguoi thanh cong vang doi nguoi phai ra ve som4
    Hình ảnh Ly Ly ngọt ngào tại The Next Stage 2023. 

    Mới đây, Ly Ly đã viết một bài chia sẻ dài về hành trình của mình tại The Next Stage 2023. Cô cũng bày tỏ lòng biết ơn đến các fan hâm mộ đã luôn ủng hộ và đứng bên cạnh cô. Với Ly Ly, cuộc thi này đã mang lại cho cô nhiều bài học quý báu và ý nghĩa trong sự nghiệp của mình.

    "Vậy là hành trình The Next Stage 2023 của LyLy đã tạm dừng tại đây. Một hành trình mà có lẽ Ly sẽ không bao giờ quên được. Một cơ hội để Ly trải nghiệm, cọ sát và học hỏi để trưởng thành hơn rất nhiều. Vẫn có những tiếc nuối vì bản thân chưa thể hiện được hết 100% khả năng và mong muốn mà mình có thể mang lại, nhưng đây là 1 sân chơi vô cùng vô cùng khắc nghiệt, và một khi đã tham gia thì đương nhiên phải chấp nhận mọi kết quả. Đó cũng là 1 bài học lớn trong hành trình của Ly sau này…", Ly Ly bày tỏ.

    dat chi pu va ly ly len ban can nguoi thanh cong vang doi nguoi phai ra ve som5
    Ngoài giọng hát, Lyly còn biến hóa đa dạng về phong cách khi đứng trên sân khấu quốc tế.

    Ngược lại với Ly Ly, Chi Pu là một nghệ sĩ thành công sau Đạp gió 2023. Bước ra từ chương trình, giọng ca từng gây tranh cãi tại Việt Nam và là gương mặt vô danh ở Trung Quốc bỗng đắt show dự sự kiện, show truyền hình tại nước tỷ dân. Các chương trình có sự xuất hiện của cô thu hút hàng tỷ lượt xem.

    Tháng 4, Chi Pu mở tài khoản Weibo, đến nay có gần nửa triệu người yêu thích, là nghệ sĩ Việt có lượng theo dõi cao nhất trên mạng xã hội này.

    Từ một người đẹp bị "ném đá" vì giọng hát chênh phô, thậm chí sản phẩm âm nhạc bị kêu gọi tẩy chay tại Việt Nam, Chi Pu bỗng được antifan "quay xe". Cô được nhắc đến như một niềm tự hào khi chiến thắng ở show Đạp gió 2023.

    dat chi pu va ly ly len ban can nguoi thanh cong vang doi nguoi phai ra ve som3
    Chi Pu gây ấn tượng tại Đạp gió 2023.

    Đánh giá về trường hợp của Chi Pu và Ly Ly, chuyên gia truyền thông Hằng Nguyễn cho rằng có 3 lý do khiến Chi Pu thành công hơn trong chiến lược "đánh game" từ nước ngoài về nước.

    Đạp gió 2023 và The Next Stage 2023 là hai chương trình với tính chất khá khác biệt. Đạp gió 2023 là một chương trình âm nhạc không đặt nặng tính cạnh tranh mà tập trung vào sự giao lưu và giải trí, tạo ra môi trường tương trợ giữa các nghệ sĩ nữ. Mặc dù là một show ca nhạc, nhưng yếu tố chuyên môn như giọng hát không được đánh giá quá khắt khe. Do đó, một giọng ca gây tranh cãi ở Việt Nam như Chi Pu vẫn có thể tự tin khi tham gia cùng các ngôi sao "khủng" như Ella, Maria, Lưu Nhã Sắt, Amber, Chu Châu...

    Trong khi đó, The Next Stage là một loại show sống còn phổ biến ở nước tỷ dân. Mục tiêu của các thí sinh là tìm kiếm cơ hội để nâng cao sự nghiệp của họ. Do đó, dù Ly Ly có sở hữu giọng hát xuất sắc và nỗ lực thể hiện nhiều phong cách khác nhau, cô vẫn phải cạnh tranh với các đối thủ "máu chiến" như NingNing (thành viên của nhóm Aespa).

    dat chi pu va ly ly len ban can nguoi thanh cong vang doi nguoi phai ra ve som6
    Chi Pu và Ly Ly được đặt lên bàn cân.

    Thứ hai, Ly Ly là một gương mặt mới, có ít kinh nghiệm và thường tỏ ra thận trọng trong giao tiếp. Trong khi đó, Chi Pu đã có một sự nghiệp kéo dài hơn 10 năm tại Việt Nam và đã trải qua nhiều sóng gió trong làng giải trí. Chắc chắn rằng Chi Pu sẽ khôn ngoan hơn trong việc tạo ấn tượng thông qua cách giao tiếp tự nhiên và dễ thân thiện.

    Thứ ba, Ly Ly mặc dù đã bị chỉ trích về giọng hát, nhưng số lượng người biết đến cô ở Việt Nam vẫn ít hơn so với Chi Pu. Điều này có thể là lý do tại sao ê-kíp sản xuất sẵn sàng cho Chi Pu có thời lượng xuất hiện nhiều hơn để tăng sự nhận diện cho chương trình và mở rộng tệp khán giả tiềm năng tại Việt Nam.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-chi-pu-va-ly-ly-len-ban-can-nguoi-thanh-cong-vang-doi-nguoi-phai-ra-ve-som-a591019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan